Tiếng Việt | English

24/07/2016 - 09:53

Sở hữu gia tài kếch xù, Lý Nhã Kỳ có biệt tài kiếm tiền như thế nào?

Khối tài sản kếch xù của người đẹp Lý Nhã Kỳ khiến nhiều người tò mò về biệt tài kiếm tiền của cô.

Lý Nhã Kỳ là một cái tên không còn xa lạ gì đối với showbiz Việt. Cô tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982, trước khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam vào năm 2011, Lý Nhã Kỳ là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân và là một nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam.

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, người ta thưởng nghĩ ngay đến hình ảnh của một người đẹp luôn xuất hiện với sự giàu có và sang trọng, tuy nhiên, khối tài sản kếch xù của cô từ đâu mà có cũng là câu hỏi khiến nhiều người phải tò mò

Cô nổi tiếng là một mỹ nhân hàng hiệu, dù ở bất cứ nơi đâu công việc nào hay hoàn cảnh nào nữ diên viên luôn luôn lộng lẫy. Cái "tiếng" của Lý Nhã Kỳ bao gồm cả sự nổi tiếng lẫn tai tiếng.

Trong khối tài sản đồ sộ của mình, không thể không nhắc tới ngôi nhà thuộc hàng đắt đỏ tại khu Phú Mỹ Hưng (TP HCM). Biệt thự được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển, với tông màu trắng yêu thích của Lý Nhã Kỳ. Rất nhiều vách ngăn trong nhà Nhã Kỳ đều cho “xây” bằng kính, để từ bên trong có thể nhìn ra được nhiều hướng khác nhau.

Ngôi biệt thự thứ 2 của Lý Nhã Kỳ nằm ở quận 7 đa dạng màu sắc như hồng, cam, trắng, đỏ... để phù hợp với từng thiết kế của căn phòng. Lý Nhã Kỳ tự hào cho biết, ngôi nhà là do cô lên ý tưởng thực hiện vì có diện tích rất rộng nên mỗi hạng mục là một nhà thiết kế khác nhau. Phần nội thất cũng được chính tay cô lựa chọn và phần lớn là đặt mua ở nước ngoài.

Lỹ Nhã Kỳ cũng sở hữu một cửa hàng thời trang cao cấp và kim cương rộng khoảng 600m2 nằm trên đường Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM. Cửa hàng có hơn 20 thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất như: Georges Hobeika, Alexis Mabille, Richard Nicoll, Jaonathan Saunders, Alberta Ferretti.

Ngoài tài sản ‘điền trạch’, ‘kiều nữ’ này còn sở hữu nhiều bộ sưu tập trang sức tiền tỷ. Bộ trang sức kim cương hình rắn này của Lý Nhã Kỳ có giá trên 10 tỷ đồng.

Lý Nhã Kỳ từng gây xôn xao khi khoác lên mình bộ cánh của nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen có giá khoảng 800 triệu.

Trong lần tham dự liên hoan phim Cannes, cô diện chiếc váy hiệu Chanel 2 tỷ cùng bộ trang sức gồm hoa tai và dây chuyền có giá 12 tỷ.

Đặc biệt, cô từng xuất hiện trong sự kiện lớn với những bộ trang sức có giá từ 10 - 12 tỷ đồng.

Vậy khối gia tài kếch xù này của Lý Nhã Kỳ từ đâu mà có?

Lý Nhã Kỳ từng tâm sự, cô giàu có nhờ buôn bán bất động sản, làm bà chủ cửa hàng kim cương. Nhưng thử hỏi, đã có người nào đi buôn mà giàu như Lý Nhã Kỳ?

Có lẽ hiếm có người đẹp trong showbiz Việt có được may mắn như kiều nữ khi cùng lúc có cả mẹ nuôi người Hồng Kông, hai anh nuôi đều là tỷ phú.

Mẹ nuôi Lý Nhã Kỳ - bà Alice Chiu là chủ tịch tập đoàn Henyep, đồng thời là chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok. Bà Alice nổi tiếng là người phụ nữ giàu lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho quỹ từ thiện trên thế giới.

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ "khoe" người mẹ nuôi là bà Alice Chiu - chủ tịch một tập đoàn lớn đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế . Bà Alice nổi tiếng là người phụ nữ giàu lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho quỹ từ thiện trên thế giới. Sau đó, người mẹ nuôi thứ hai của cô là bà Madame Wong – chủ tịch tập đoàn kim cương nổi tiếng Hong Kong. Bà Madame Wong còn được biết tới là nữ hoàng kim cương tại Hong Kong.

Anh nuôi thứ nhất của Lý Nhã Kỳ là tỷ phú Soofeen Hu - một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Sofeen Hu được xem là ông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích tháng 8/2009.

Anh nuôi thứ hai là ông Chavit Singson, người Philippines khởi nghiệp là một doanh nhân, sau đó tham gia chính trường, trở thành một chính khách có tầm ảnh hưởng ở Philippines.

Lý Nhã Kỳ còn có một người chị kết nghĩa là quản lý ở TVB, quản lý khoảng 700 nghệ sỹ. Điều đó cũng không khiến người khác ngạc nhiên sau sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hồng Kông hồi tháng 7/2012. Kiều nữ đã có buổi tiệc gặp gỡ với các diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông mà nhiều nghệ sĩ Việt Nam có mơ cũng chẳng được mời. Chính Lý Nhã Kỳ cũng từng chia sẻ, mình có mối thâm tình với các ngôi sao của TVB như: Lâm Phong, Tạ Thiên Hoa, Hồ Định Hân, Hồ Hạnh Nhi..../.

VOV.VN/Theo Ngọc Vy/VTC News

Chia sẻ bài viết