Tiếng Việt | English

02/04/2021 - 15:57

Sơ kết thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện

Ngày 02/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham gia hội nghị

Năm 2020 số tiền chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện trên 21 tỉ đồng, đạt trên 90%, với tổng số đối tượng 44.226 người. Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến tháng 12/2020, toàn tỉnh đang quản lý chi trả trợ cấp cho 196.786 lượt người có công qua hệ thống bưu điện, với số tiền trên 284,8 tỉ đồng; trong đó, chi trả trợ cấp hàng tháng cho 190.570 lượt người, chi trợ cấp một lần cho trên 6.216 người.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương phản ánh nhiều vướng mắc, khó khăn của ngành Bưu điện trong công tác chi trả trợ cấp qua hệ thống bưu điện, trong đó tập trung vào thái độ phục vụ của nhân viên bưu điện. Cụ thể, cán bộ ngành Bưu điện một lúc phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau nên thái độ phục vụ trong việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng chưa tốt; ở một số xã, nhân viên bưu điện và cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chưa có sự phối hợp tốt. Từ đó, không theo dõi được số lượng đối tượng, không thông báo kịp thời cho các đối tượng đến nhận hàng tháng, không kịp thời điều chỉnh đối tượng nhận trợ cấp tăng hoặc giảm; nhân viên bưu điện không giải thích được những thắc mắc phát sinh khi số tiền bị giảm hay chế độ khi đối tượng muốn tìm hiểu; một số nhân viên bưu điện chưa thật sự nhiệt tình, chưa đến các gia đình khó khăn trong việc đi lại để chi trả,…

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ chỉ đạo tại hội nghị

Trước tình hình này, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ cho biết: “Thái độ phục vụ là một trong những yếu tố hàng đầu để phục vụ tốt công tác chi trả cho các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng. Do đó, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị ngành Bưu điện tỉnh cần nâng cao chất lượng nghiệp vụ, chuyên môn, dịch vụ; nhân viên bưu điện cần tìm hiểu thêm về chính sách người có công, bảo trợ xã hội; các điểm chi trả phải bố trí nhân viên phục vụ; nhân viên bưu điện đến tận nhà chi trả trực tiếp các đối tượng khó khăn cần phải phối hợp công chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội để thực hiện chi trả đúng đối tượng, cũng như cập nhật kịp thời đối tượng tăng, giảm trong tháng; tăng thời gian chi trả hàng tháng và có mặt trong thời gian chi trả để tránh đối tượng đi lại nhiều lần,…”

Các đại biểu đóng góp kinh phí phòng, chống dịch Covid -19

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng kêu gọi các đại biểu tham gia hội nghị đóng góp kinh phí phòng, chống dịch Covid -19, đặc biệt là kinh phí mua vắc - xin. Kết quả, hội nghị quyên góp được gần 13 triệu đồng./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết