Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 23:55

Số người chết trong vụ tấn công bệnh viện tại Kabul tăng mạnh

Hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: nbcnews.com)

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết hơn 30 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong vụ tấn công của phiến quân nhằm vào bệnh viện quân đội lớn nhất nước này ngày 08/3.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng nêu rõ phần lớn nạn nhân thương vong là bệnh nhân, bác sỹ và y tá.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận gây ra vụ tấn công trên, trong khi phiến quân Taliban phủ nhận liên quan vụ tấn công.

Tuyên bố của IS đăng trên một tài khoản mạng Telegram khẳng định các tay súng của nhóm này đã tấn công bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan ở Kabul.

Trước đó, các quan chức an ninh cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bom mang trên người, phá cổng sau của bệnh viện, gây ra tình trạng hỗn loạn. Sau đó, 3 đối tượng trang bị súng, lựu đạn bắt đầu tấn công các bệnh nhân và nhân viên bảo vệ. Những kẻ tấn công này mặc quần áo cải trang bác sỹ, cố thủ tại các tầng nhà trên cao của bệnh viện và giao tranh với các lực lượng đặc biệt được triển khai đến hiện trường.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi cho biết vụ tấn công vào bệnh viện trên kết thúc sau gần 6 giờ đấu súng dữ dội. Tất cả các đối tượng tấn công đã bị tiêu diệt. Lực lượng chức năng đang đánh giá thiệt hại, trong khi lực lượng đặc nhiệm tiến hành truy lùng các tòa nhà trong bệnh viện. Trong lúc giao tranh diễn ra, người ta nghe thấy ít nhất 2 tiếng nổ lớn và Bộ Quốc phòng cho là có một vụ đánh bom xe tại bãi đỗ xe của bệnh viện.

Bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan có 400 giường bệnh nằm gần Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan và là một trong những quân y viện lớn nhất ở nước này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết