Tiếng Việt | English

11/12/2016 - 10:16

Số người mất nhà cửa vì động đất tại Indonesia tăng lên 45.000

Số người bị mất nhà cửa vì trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra vào ngày 7/12 tại tỉnh Aceh, Indonesia đã lên tới ít nhất 45.000.

Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia cho biết, con số thống kê trên được đưa ra sau khi các nhóm cứu hộ tỏa tới những khu vực bị ảnh hưởng.


Hai người đàn ông tìm kiếm những vật dụng còn sót lại sau trận động đất tại Aceh, Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo ghi nhận trong vài ngày qua, hàng nghìn người dân tại khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất vẫn trú tạm trong căn lều tạm. Một người dân Indonesia nói: “Gia đình tôi không có nhà để ở vì nhà tôi đã bị sập trong trận động đất. Do vậy chúng tôi phải ở trong lều tạm cho đến khi chính phủ giúp chúng tôi xây lại nhà mới”.

Theo thống kê, ít nhất 11.000 tòa nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy hoàn toàn, bao gồm các nhà thờ Hồi giáo, trường học, doanh nghiệp và nhiều hộ gia đình. Đường xá bị nứt và đường điện cũng bị cắt đứt.

Hiện quân đội đã dựng tạm nhà bếp, chỗ tạm trú và bệnh viện dã chiến ở Meureudu, một thị trấn đã bị ảnh hưởng nặng nề vì động đất. Chó cứu hộ vẫn đang liên tục ngày đêm tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin/Theo Reuters

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích