Tiếng Việt | English

04/04/2017 - 17:13

Số người thiệt mạng trong vụ nổ tại Saint Petersburg tiếp tục tăng cao

Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân vụ nổ ở ga tàu điện ngầm Học viện kỹ thuật thành phố Saint Petersburg ngày 3/4. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 04/4, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công tàu điện ngầm ở St Petersburg​ của Nga chiều 03/4 đã lên đến 14 người. Trong khi đó, tại bệnh viện hiện vẫn còn 49 người bị thương đang được điều trị.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov​ nhấn mạnh vụ việc trên đã cho thấy sự cần thiết phải phối hợp các nỗ lực chống lại chủ nghĩa khủng bố toàn cầu.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với người đồng cấp Kyrgyzstan Erlan Abdyldayev, ông Lavrov nhấn mạnh: "Thảm kịch tại St Petersburg một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc tăng cường các nỗ lực chung chống lại tội ác này."

Đến nay, cơ quan điều tra đã xác minh nghi phạm của vụ tấn công là người gốc Kyrgystan mới đây đã nhập quốc tịch Nga. Đối tượng này là Akbarjon Djalilov, sinh năm 1995.

Cùng ngày, thành phố St Petersburg đã bắt đầu treo cờ rủ để tang 3 ngày những nạn nhân trong vụ tấn công tàu điện ngầm chiều 03/4. Nhiều thành phố khác của Nga cũng đã bắt đầu để tang các nạn nhân.

Nhật Bản và Trung Quốc cũng đã chia buồn với Nga sau vụ tấn công đẫm máu trên. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố Bắc Kinh lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm tại St Petersburg, đồng thời thể hiện chia buồn với các nạn nhân và cảm thông tới gia đình họ.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng chỉ trích vụ tấn công khủng bố tại St Petersburg, đồng thời tuyên bố các hành động tấn công khủng bố sẽ không được khoan dung và cam kết sát cánh cùng Tổng thống Vladimi Putin​ và người dân Nga trong thời khắc khó khăn này.

Trước đó, một vụ nổ đã xảy ra tại một toa tàu đang ở đoạn đường giữa 2 ga Quảng trường Sennaya và ga Đại học công nghệ tại St Petersburg vào chiều 03/4.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga nhận định đây là một vụ tấn công khủng bố. Hãng tin Interfax dẫn các nguồn tin điều tra cho biết đây là một vụ đánh bom liều chết. Có hai đối tượng bị tình nghi chuẩn bị cho vụ nổ đang bị truy nã và có yếu tố Hồi giáo cực đoan./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết