Tiếng Việt | English

09/02/2018 - 21:55

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đổi mới công tác quản lý, thông tin, tuyên truyền

Chiều ngày 09/02, Sở Thông tin và Truyền thông tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Sở Thông tin và Truyền thông tặng giấy khen cho 21 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác thi đua 2017

Năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông tích cực triển khai nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, nội dung tuyên truyền phản ánh đầy đủ, kịp thời mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Công tác quản lý nhà nước về hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT), Sở Thông tin và Truyên thông tham mưu UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cấp xã. Việc ứng dụng CNTT có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hồ sơ một cửa giải quyết đúng hạn đạt 91%, tăng 8% so với năm 2016; tỷ lệ trao đổi văn bản bằng điện tử đạt 79%,…

Các hệ thống thông tin trọng điểm của tỉnh được quản lý, theo dõi chặt chẽ, có các biện pháp phòng ngừa, không xảy ra sự cố mất an toàn thông tin, đặc biệt trong thời gian diễn ra sự kiện APEC 2017.

Công tác quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, internet được thực hiện tốt. Trong năm, không có sự cố nghiêm trọng về mạng, an toàn, an ninh thông tin được bảo đảm.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước bảo đảm đạt các chỉ tiêu theo kế hoạch ứng dụng CNTT của tỉnh. Tăng cường quản lý các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, duy trì nâng cao chất lượng và phát triển mạnh các loại hình dịch vụ mới, phát triển viễn thông và internet trong xu thế hội tụ công nghệ thông tin và truyền thông. Bên cạnh đó, tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh chính xác tình hình chính trị, kinh tế, xã hội nhằm nâng cao nhận thức, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tặng giấy khen cho 21 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích trong công tác thi đua 2017./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết