Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 16:33

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm khơi dậy trong thanh niên (TN) Long An tinh thần xung kích tình nguyện, tiếp tục phấn đấu cống hiến sức trẻ, trong phát triển KT - XH.

Đoàn đến thăm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khóa IV – Nguyễn Thụy Thắm

1. Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đến thăm cựu cán bộ Hội qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Từ khi thành lập đến nay, Hội LHTN Việt Nam đã trải qua 8 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội là một lần đánh dấu sự lớn mạnh của công tác Hội và phong trào TN. Mỗi kỳ Đại hội đều khơi dậy được tinh thần xung kích tình nguyện, tính tích cực của TN, từ đó góp phần tạo nên diện mạo mới của phong trào TN trong thời kỳ cách mạng, đưa phong trào TN trở thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi và hiệu quả, tạo nên sức lan toả của phong trào đối với hội viên, TN, quần chúng nhân dân.

Nhằm thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ dành cho các thế hệ cán bộ Hội tiền bối đã dày công vun đắp, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trực tiếp đến thăm, tặng quà cho 7 anh, chị nguyên Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Tại các nơi đến, Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm hỏi sức khỏe, thông tin kết quả hoạt động của Hội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp và cống hiến của các anh, chị trong công tác Hội ở từng giai đoạn, thời kỳ lịch sử.

Đoàn cũng được các anh, chị nguyên Chủ tịch Hội chia sẻ những câu chuyện vui trong thời gian lãnh đạo, công tác và đóng góp những ý kiến thiết thực cho sự phát triển của tuổi trẻ tỉnh nhà bằng kinh nghiệm của mình. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, nguyên Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa IV – Nguyễn Thụy Thắm động viên Hội LHTN tỉnh tiếp tục phấn đấu, giữ vững truyền thống, xây dựng Hội LHTN Việt Nam tỉnh ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh – Võ Minh Quốc cho biết, các anh, chị nguyên Chủ tịch Hội luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện, dìu dắt, hướng dẫn, giúp đỡ cho đội ngũ cán bộ Hội thế hệ sau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Diễn đàn "Thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" năm 2021

Nhân dịp kỷ niệm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh còn tổ chức diễn đàn “Thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021. Ngày nay, “Khởi nghiệp” là một từ được nhắc nhiều trong cộng đồng, xã hội, đặc biệt là TN. Nhu cầu làm kinh tế, khởi sự doanh nghiệp trong TN gia tăng mạnh mẽ. Ý chí khát khao lập thân, lập nghiệp làm giàu bằng sức lực, tri thức đã và đang thôi thúc nhiều TN hành động và khởi nghiệp. Tại diễn đàn, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong khởi nghiệp, lập nghiệp cũng được chia sẻ đến các bạn ĐVTN.

Chị Nguyễn Phượng Hoàng Cương (huyện Đức Huệ) chia sẻ kinh nghiệm trồng cây sâm bố chính. Chị Cương cho biết, công việc ổn định tại TP.HCM, nhưng chị luôn ấp ủ ước mơ thực hiện mô hình về nông nghiệp phù hợp với vùng đất, con người quê hương, chị tìm hiểu và quyết định phát triển mô hình trồng cây sâm bố chính tại xã Bình Hòa Nam và Bình Hòa Bắc kết hợp với định hướng phát triển về du lịch.

Ngoài ra, ĐVTN còn được anh Lê Văn Thông (huyện Đức Huệ) giới thiệu mô hình sinh sản và ương cá trê vàng ứng dụng khoa học kỹ thuật cho cá trê địa phương sinh sản, ương cá trê vàng từ cá bột lên cá giống và nuôi thành các trê vàng. Mô hình đã thu hút thêm nhiều hộ gia đình tham gia, phát triển thành Tổ hợp tác Nuôi cá trê vàng và sắp tới đây sẽ xây dựng thành Hợp tác xã Mỹ Thạnh Tây.

Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng quà thanh niên tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Dương Long Thành và Giám đốc Song Mỹ Group, chủ nhiệm CLB Thị Trường (SAIGONTIMES CLUB) - Nguyễn Thị Mỹ Trang chia sẻ những kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho TN Long An quan tâm đến khởi nghiệp.

Có thể nói, phong trào “Khởi nghiệp” đang là hướng đi mới có hiệu quả được triển khai khá sâu rộng trong cả nước, là một xu thế tất yếu được ĐVTN tỉnh Long An nói riêng và ĐVTN cả nước nói chung đặc biệt quan tâm và chọn làm con đường lập thân, lập nghiệp. Diễn đàn nhằm kịp thời khơi dậy trong TN Long An tinh thần tự hào về lịch sử và truyền thống vẻ vang của TN Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam, tiếp tục phấn đấu cống hiến sức trẻ, tinh thần xung kích trong phát triển KT - XH.

2. Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố cũng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021); tuyên dương đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân; tổ chức Ngày hội TN Tôn giáo; ra mắt câu lạc bộ, hoạt động rèn luyện sức khỏe,…

Tại Cần Đước, Hội LHTN huyện ra mắt câu lạc bộ Lân - Sư - Rồng thị trấn Cần Đước. Đây là mô hình vô cùng ý nghĩa, thiết thực và lành mạnh, tạo cơ hội cho các bạn ĐVTN trên địa bàn có điều kiện để cùng giải trí, cùng chia sẻ, giao lưu và tạo mối quan hệ tốt hơn, gần gũi hơn. Những bạn ĐVTN có hứng thú và đam mê bộ môn nghệ thuật này đều có thể tìm đến câu lạc bộ để cùng giao lưu, học hỏi với các thành viên của câu lạc bộ.

Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Cần Đước ra mắt Câu lạc bộ Lân - Sư - Rồng

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước – Đặng Vũ Khánh cho biết, múa lân, sư, rồng là môn nghệ thuật múa dân gian đường phố thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên đán và Tết Trung thu. Câu lạc bộ được thành lập góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân, đóng góp vào việc duy trì, bảo tồn những điệu múa cổ, nét đẹp văn hóa dân gian thuần Việt. Đồng thời, tạo sân chơi giao lưu văn hóa văn nghệ giữa hội viên, TN trên địa bàn huyện hy vọng với niềm đam mê, nỗ lực và phấn đấu không ngừng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết