Tiếng Việt | English

14/02/2018 - 14:06

Son sắt một niềm tin

Mừng Đảng ta tròn 88 tuổi, mừng Xuân mới Mậu Tuất 2018, đường phố Long An khoe sắc hân hoan chào đón nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh, ngành, địa phương các thời kỳ về dự cuộc họp mặt đầm ấm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ân cần thăm hỏi cán bộ hưu trí về họp mặt. Ảnh: Thanh Nga

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ân cần thăm hỏi cán bộ hưu trí về họp mặt. Ảnh: Thanh Nga

1. Dù đường xa, tuổi cao, sức yếu nhưng nhiều cán bộ hưu trí vẫn sắp xếp thời gian về dự đông đủ. Những cái bắt tay thật chặt, những vòng tay nồng ấm, ai cũng tươi cười rạng rỡ khi được gặp lại những đồng chí, đồng đội cùng chiến đấu, làm việc năm xưa. Có người, chân bước không vững, mắt mờ hơn xưa,...; có người sống ở Tiền Giang, TP.HCM,... nhưng hầu như đều quên đi những mệt nhọc, yếu kém của sức khỏe để về chung vui cùng tỉnh nhà. Đan xen trong câu chuyện, ngoài những lời thăm hỏi nhau về cuộc sống, các cán bộ hưu trí còn quan tâm, thông tin cho nhau nghe về sự đổi thay của quê hương Long An, mừng vui xen lẫn tiếc thương khi biết tin đồng chí, đồng đội mình người còn, người mất,... Trong câu chuyện đó, họ không quên nhắc nhau nghe về những kỷ niệm của cuộc chiến đi qua, những đóng góp của các cán bộ về hưu, của các đoàn làm công tác từ thiện, chung tay cùng tỉnh nhà để người người, nhà nhà vui tết.

Năm nào cũng vậy, nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Thanh Phong cũng đến rất sớm với buổi họp mặt. Dự họp mặt lần này, ông không chỉ mừng vui khi gặp lại những đồng chí, đồng đội từng công tác với mình mà còn phấn khởi về sự đổi mới rõ nét của quê hương. Từ những con đường được mở rộng, nhà cửa khang trang hơn đến đời sống văn hóa, tinh thần của người dân cũng có nhiều đổi thay. Với ông, cuộc họp mặt lần này lại càng trở nên ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp mừng Đảng ta tròn 88 tuổi và kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Là người từng tham gia trong chiến dịch Mậu Thân 1968, ông hy vọng rằng, lãnh đạo tỉnh, thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha anh, cùng chung tay xây dựng Long An ngày càng phát triển bền vững.

2. Về dự họp mặt lần này, ngoài những cán bộ hưu trí, lãnh đạo các sở, ngành còn có đại diện thế hệ trẻ Long An.

Đại diện thanh niên tỉnh nhà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh phấn khởi khi được dự họp mặt. Anh chia sẻ, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh nhà cũng như thế hệ trẻ hiểu và tri ân những người đi trước. Anh cho rằng, phát huy tinh thần 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, trong năm mới này, với tinh thần “Đoàn kết - Xung kích - Đổi mới - Phát triển”, thanh niên tỉnh nhà sẽ triển khai hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn Long An và toàn quốc,... Đồng thời, các cơ sở Đoàn khắc phục khó khăn, tiếp bước truyền thống cha anh, nắm bắt thời cơ, phát huy sức mạnh tuổi trẻ, ra sức học tập, cống hiến, rèn luyện, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Long An xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trước mắt, các bạn sẽ tập trung thực hiện 2 phong trào hành động cách mạng của Đoàn nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, xung kích, khởi nghiệp;...

3. Tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 88 năm xây dựng và trưởng thành. Ông vui mừng thông tin đến đồng chí, đồng bào trong tỉnh kết quả nổi bật về phát triển KT-XH năm 2017.

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn, quan trọng của các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh; sự quan tâm, hỗ trợ chí tình của các đồng chí là đồng hương Long An đang sinh sống, công tác ngoài tỉnh, đặc biệt là của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp đến các đồng chí dự họp mặt và gia đình. Ông hy vọng thời gian tới, các đồng chí tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Năm qua, tỉnh thực hiện đạt và vượt 19/21 chỉ tiêu, trong đó, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 9,53% (kế hoạch 9,2%). Thu ngân sách nhà nước 12.300 tỉ đồng, đạt 108,3% so dự toán Trung ương, đạt 107,9% dự toán tỉnh giao, đưa Long An gia nhập nhóm các tỉnh/thành có số thu ngân sách trên 10.000 tỉ đồng, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Văn hóa - xã hội phát triển ổn định. Giáo dục, y tế đang tập trung cụ thể hóa thực hiện đạt kết quả bước đầu theo các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy. quốc phòng - an ninh bảo đảm.

Nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh - Đặng Văn Xướng:

Năm 2017, tỉnh đạt các kết quả về phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh khá toàn diện. Nhiều mô hình sản xuất được nhân rộng, nhất là các cây, con chủ lực, mang lại lợi nhuận cao cho người dân. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính được thực hiện khá mạnh mẽ. Việc đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và các trung tâm Hành chính công cấp huyện góp phần giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, thu hút đầu tư hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nhiệm vụ sắp tới còn khá nặng nề, để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết, tỉnh cần tập trung phát triển theo chiều sâu, khai thác các tiềm năng và lợi thế của địa phương, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới với mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, công tác xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cũng cần được chú trọng. Trong đó, việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết Trung ương 6 về sắp xếp, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cần được quan tâm thực hiện nghiêm túc, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh nhằm lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Hữu Phước:

Những năm qua, tỉnh có những bước phát triển vượt bậc, nhất là trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, Long An được rất nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn, là điểm đến góp phần đưa nền công nghiệp tỉnh nhà phát triển với tốc độ khá nhanh. Đi đôi với phát triển kinh tế, tỉnh cũng rất quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn và cả khu vực đô thị ngày càng hiện đại, văn minh. Tôi cảm thấy rất tự hào về kết quả năm 2017 và tin rằng, với tinh thần Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, các đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi được biết, hiện nay, các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội đang được tỉnh triển khai hết sức quyết liệt và đạt những kết quả khả quan. Trong đó, việc xây dựng cụm Cảng Quốc tế Long An có ý nghĩa rất quan trọng và công trình Đường tỉnh 830 nối dài sẽ trở thành con đường huyết mạch, mở ra triển vọng giúp Long An phát triển nhanh và bền vững.

Giám đốc Sở Xây dựng - Nguyễn Văn Hùng:

Tôi rất vui và phấn khởi khi được dự họp mặt. Năm nay, ngành tiếp tục xây dựng chương trình hành động dựa trên chương trình hành động chung của tỉnh. Ngành tập trung cho công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, đó là Trục hạ tầng giao thông - đô thị kết nối với TP.HCM và tỉnh Tiền Giang. Dự kiến, cuối tháng 6-2018, ngành sẽ thông qua đề án quy hoạch.

Bên cạnh đó, ngành rà soát, lập quy hoạch, xây dựng vùng giáp ranh TP.HCM: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước; phối hợp các ngành chức năng, có ý kiến nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong dự án đường Vành đai TP.Tân An. Ngành tiếp tục kiểm tra, khắc phục hạ tầng các khu tái định cư có vốn ngoài ngân sách. Dự kiến sau tết, ngành thành lập tổ kiểm tra để rà soát lại vấn đề này, đồng thời, đề xuất xử lý theo thẩm quyền với những trường hợp cố tình vi phạm. Đây là vấn đề được nhiều đại biểu HĐND tỉnh quan tâm trong mỗi kỳ họp.

Thời gian gần đây, kinh doanh bất động sản bắt đầu “nóng” trở lại và có dấu hiệu vi phạm, chủ yếu công bố thông tin qua mạng nên khó quản lý. Vì vậy, năm nay, ngành phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an từng bước chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra, giám sát; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, yêu cầu các phòng, ban, xã, phường, thị trấn quản lý trật tự xây dựng theo quy hoạch, phù hợp với mục đích sử dụng đất.

H.A-KM

Hồng Anh-Khánh Minh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích