Tiếng Việt | English

04/05/2022 - 08:26

Sống sót kỳ diệu sau 7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử chỉ bằng ít nước và cơm nắm

Bị rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng (Quảng Ninh), người phụ nữ 59 tuổi sống sót trên núi suốt 7 ngày chỉ bằng chút nước uống và ít cơm nắm mang theo.

Ngày 03/5, các nhân viên của Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử (Ban quản lý) phát hiện một người phụ nữ sau khi bị rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng, thuộc núi Yên Tử (TP.Uông Bí, Quảng Ninh). Điều đáng nói người này đã 59 tuổi và sống sót trên núi suốt 7 ngày chỉ bằng chút nước uống và ít cơm nắm mang theo.

Theo ông Lê Tiến Dũng, Trưởng ban quản lý, vào sáng 03/5, khi đi tuần, các nhân viên của đơn vị này nghe thấy tiếng kêu cứu ở dưới vực sâu gần chùa Đồng. Người phụ nữ sau đó được các nhân viên trợ giúp đưa lên và cho biết tên là Nguyễn Thị Bích Liên (trú tại chung cư đơn nguyên 3, Khu đô thị Mỹ Đình, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Bà Liên kể lại với cơ quan chức năng câu chuyện sống sót 7 ngày trên núi

LÊ DŨNG

Khi đã hồi tỉnh, bà Liên nhớ lại, vào sáng 27/4 bà đã leo lên núi Yên Tử một mình. Trên đường hành hương gần tới chùa Đồng thì thấy người hơi mệt nên bà ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng. Thế nhưng, khi đứng dậy để đi tiếp thì bà Liên bị tụt huyết áp nên choáng rồi bị ngã xuống vực.

Rất may mắn, do điểm rơi dưới vực có nhiều cây trúc nên bà Liên không bị thương nặng. Nạn nhân đã cố gắng kêu cứu nhưng bị lả đi, cộng thêm ở nơi hoang vắng nên không có ai trông thấy. Thời điểm bị ngã, chiếc điện thoại của bà Liên cũng bị rơi nên bà không thể liên lạc được với ai.

Để sinh tồn suốt 7 ngày với mưa gió, nắng gắt, người phụ nữ này đã phải dùng ít cơm nắm và nước uống mang theo. Khi hết nước thì nạn nhân có nhặt một số chai nước thừa rơi xuống vực để sống sót qua ngày.

Đại diện của Ban Quản lý cho biết, qua camera giám sát, đơn vị xác nhận bà Liên có leo lên núi Yên Tử từ ngày 27/4. Việc nạn nhân sống sót được 7 ngày quả là điều kỳ diệu. Rất may bà Liên cũng có kiến thức sinh tồn khi mỗi ngày chỉ dùng một chút nước và cố bò vào rừng trúc để tránh mưa rét.

Ngay sau khi nạn nhân hồi phục, Ban Quản lý đã liên hệ với gia đình nạn nhân để đón bà về nhà./.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết