Tiếng Việt | English

14/09/2015 - 15:54

Sống tốt đời, đẹp đạo

Với trách nhiệm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành, Đại đức Thích Huệ Quang - Trụ trì chùa Trung Thuận, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An luôn chấp hành và thực hiện tốt chương trình phật sự, Pháp lệnh Tín ngưỡng và nghị định của Chính phủ về sinh hoạt tôn giáo.

 

Năm 2014, Đại đức đã phối hợp Huyện đoàn Châu Thành xây dựng các phong trào thanh niên, tổ chức chương trình Về nguồn tại tỉnh Đồng Tháp cho đoàn viên, thanh niên trong huyện. Ngoài ra, Đại đức còn phối hợp ban chấp hành Đoàn các trường đại học ở TP.HCM tổ chức những chương trình sinh hoạt văn nghệ trong các dịp lễ, tết như: “Xuân tuổi thơ”, “Trăng sáng miền quê”, “Hội thi văn hóa và pháp luật”, “Tiếp bước đến trường”,... tạo nhiều sân chơi bổ ích. Đặc biệt, Đại đức còn hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 600.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, hằng tháng, Đại đức còn tổ chức nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Long An và Châu Thành, với hơn 700 suất cơm. Đại đức luôn tâm niệm rằng: “Muốn giúp người nghèo lạc nghiệp thì trước hết phải cho họ an cư”.

Nghĩ là làm, Đại đức tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay đóng góp xây dựng các ngôi nhà tình thương, tình nghĩa. Từ đầu năm đến nay, Đại đức đã vận động xây dựng được 2 ngôi nhà tình thương với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Bà Hồ Thị Luận, ngụ ấp Bình An, xã Thuận Mỹ vừa được trao tặng ngôi nhà tình thương vào ngày 2-9 vừa qua, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn của xã, sống trong căn chòi lá rách nát, may nhờ có sự hỗ trợ của sư thầy và mạnh thường quân đã giúp chúng tôi có căn nhà khang trang, sạch đẹp, yên tâm trong sinh hoạt”.

Qua những việc làm thiết thực trên, có thể thấy được sự cống hiến và những nỗ lực của Đại đức trong gần 20 năm làm công tác từ thiện. Một tấm lòng cao đẹp giữa cuộc đời đáng được tôn vinh và trân trọng!

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết