Tiếng Việt | English

30/05/2017 - 21:08

Sống và làm việc bằng trái tim đa cảm của người nghệ sĩ

Là con gái của nhạc sĩ Bắc Sơn, ngay từ bé bà Trương Thị Thủy Trường (Bích Thủy) sống trong những âm điệu ngọt ngào từ các ca khúc: “Còn thương rau đắng mọc sau hè”, “Em đi trên cỏ non”, “Bông bí vàng”,…

Bà Bích Thủy với ba mình – cố NSƯT Bắc Sơn

Bà được cha nâng niu, dìu dắt vào con đường nghệ thuật từ rất sớm. Bà tham gia ca hát, các vai diễn trên sân khấu, làm người dẫn chương trình (MC),… Tuy nhiên, tình yêu với nghệ thuật cũng giống như mối tình đầu nhiều kỷ niệm, cuối cùng bà lại gắn bó với nghề kinh doanh và trở thành một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật như ngày nay.

Bà luôn giữ cho mình tâm hồn yêu thương và dạt dào cảm xúc của người nghệ sĩ. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi bà giải thích mọi việc “xuôi chèo, mát mái” trong công việc làm ăn theo quan điểm trọng tình. Khi hỏi về bí quyết thành công trong công việc, bà thường nói: “Chính khách hàng, người thân và bạn bè tiếp thêm nghị lực để tôi có thể gầy dựng nên một An Nông lớn mạnh”.

“Tôi nhớ như in những ngày đầu thành lập công ty với vô vàn khó khăn, thiếu thốn. Bữa trưa cũng như bữa tối của chúng tôi chỉ có nước tương và mì gói vì kho của công ty quá xa hàng quán. Hay những ngày đi công tác về muộn, chúng tôi dừng xe tải lại ở quán cháo má heo ven đường cùng với nhân viên sau một ngày làm việc mệt mỏi”, bà Bích Thủy bộc bạch.

Ôn cố tri tân, là cách giúp bà suy nghĩ thấu đáo hơn cho mình và người khác: “Không ai muốn cuộc đời mình vất vả, nhưng những năm tháng khó khăn giúp tôi có thêm lòng kiên nhẫn và sự quyết tâm để đi tới. Bấy nhiêu đó thôi thì chưa đủ, nếu như chúng ta không đặt cái tâm mình vào đó. Dẫu làm kinh tế là để tìm lợi nhuận, nhưng chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của nông dân, cùng trăn trở với niềm vui nỗi buồn của họ, để nghiên cứu tìm sản phẩm đưa ra thị trường với giá cả hợp lý, không lợi dụng thế độc quyền để tha hồ trục lợi. Có lẽ vì những lý do này mà khách hàng luôn tin dùng sản phẩm của chúng tôi”.

Bà Bích Thủy (thứ 5 từ trái sang) cùng các em Trường Mầm non Bến Lức vui Nôen

Trong cuộc trò chuyện với bà, cái đọng lại trong tâm hồn chúng tôi chính là những tình cảm, những yêu thương mà bà dành cho mọi người. Như thể bà sống bằng trái tim nhiều hơn lý trí. Đặc biệt với người bạn đời "kết tóc, se tơ", bà luôn nói về chồng mình bằng tình yêu và sự biết ơn: “Anh ấy luôn là chỗ dựa vững chắc trong cuộc sống, cũng như trong công việc của tôi. Ban đầu, khi tôi mới mở cửa hàng kinh doanh, anh thường là cố vấn từ xa, luôn định hướng và cho tôi những lời khuyên hữu ích. Sau này, công việc của tôi phát triển, anh hiểu là bên cạnh những cơ hội đang hiện ra trước mắt tôi, tiềm ẩn phía sau đó những nguy cơ và thách thức không hề nhỏ. Có lẽ vì thế, anh từ bỏ công việc của riêng mình để về công ty giúp đỡ, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho tôi”.

Với một trái tim hướng về cộng đồng, bà luôn xem công tác xã hội là một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm của doanh nghiệp. Những năm qua, Annong Group lập quỹ từ thiện với số tiền lên đến 10 tỉ đồng để làm công tác xã hội. Trong đó, Annong Group chi nhiều kinh phí tham gia các hoạt động Về nguồn do tỉnh Long An phát động; tặng nhà tình thương, tình nghĩa, tặng tập vở, học bổng cho các em học sinh; phát gạo miễn phí cho người nghèo, đóng góp cho các chùa làm suất ăn từ thiện,…

Từng bước thâm nhập thị trường lớn bằng cửa hàng vật tư nhỏ

Từ một cửa hàng bán lẻ, năm 1996, bà Bích Thủy mới bắt đầu đăng ký thành lập doanh nghiệp, với tên gọi là doanh nghiệp tư nhân An Nông, chủ yếu làm đại lý phân phối thuốc bảo vệ thực vật cho các công ty trong và ngoài nước.

Cuối năm 2005, công ty dời về tỉnh Long An bắt đầu đầu tư máy móc, trang thiết bị để sản xuất thuốc bảo vệ thực vật và các chế phẩm gia dụng phục vụ nhu cầu thị trường. An Nông xây dựng một bộ thuốc bảo vệ thực vật với khoảng 200 tên thương mại, một bộ phân bón với khoảng 100 tên thương mại, với tổng trị giá hơn 50 tỉ đồng.

Ngoài lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, Annong Group đầu tư gần 1 ngàn tỉ đồng xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp thuê, tại huyện Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An), quận Bình Tân (TP.HCM). Tháng 8/2016, Nhà máy mới công ty được khánh thành tại Khu công nghiệp Hải Sơn với diện tích 3ha, đầu tư trang thiết bị máy móc lên đến 150 tỉ đồng.

Theo kế hoạch trong năm 2017, Annong Group sẽ có thêm 2 khu dân cư mới tại Đức Hòa Đông (6,6ha vốn đầu tư 70 tỉ đồng) và Đức Lập Hạ (16,470ha vốn đầu tư trên 31 tỉ đồng); thực hiện dự án Khu công nghiệp Quốc tế Trường Hải tại xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, với diện tích 162ha, ưu tiên thu hút các ngành đầu tư như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, sản xuất dược phẩm, dệt, may mặc, nhuộm,..../.


 An Thuận

Chia sẻ bài viết