Tiếng Việt | English

06/01/2020 - 05:25

Sửa lỗi tính năng 'Finger-pinch zoom' không hoạt động trên Windows 10

Finger-pinch zoom là tính năng quen thuộc đối với người dùng sử dụng Windows 10 trên các thiết bị có màn hình cảm ứng.

Bạn có thể dùng các ngón tay để giữ và di chuyển trên màn hình cảm ứng để thực hiện các thao tác thu phóng giao diện khi làm việc. Nhưng đôi khi tính năng này lại bị “liệt” một cách bất thường, hãy áp dụng cách sau để sửa lỗi khó chịu trên.

Đầu tiên bạn cần chắc chắn rằng hệ điều hành Windows 10 luôn được cập nhật đầy đủ và nếu đang dùng laptop Surface thì thiết bị phải được cập nhật firmware mới nhất.

1. Cập nhật lại driver màn hình cảm ứng

Nhấp phải chuột vào menu Start > chọn vào Device Manager > tìm đến dòng Human Interface Devices và mở rộng toàn bộ danh sách thiết bị trong phần này.

Nếu bạn đang sử dụng laptop cài đặt Windows 10, nhấp phải vào dòng HID-compliant touch screen và chọn Uninstall device. Nếu bạn đang sử dung Surface, nhấp phải chuột vào dòng Intel Precise Touch Driver và chọn Uninstall device. Nếu thấy có cả hai thiết bị thì gỡ bỏ cả hai. Khi nhận được hộp thoại thông báo thì bỏ chọn ở dòng Delete the driver software for this device và bấm Uninstall.

Chọn Uninstall device để gỡ bỏ driver cho màn hình cảm ứng. Ảnh chụp màn hình

Cuối cùng khởi động lại thiết bị. Sau khi khởi động lại thiết bị sẽ tự động cài đặt lại driver cho màn hình cảm ứng, lúc này bạn hãy thử lại xem đã khắc phục được lỗi hay chưa. Nếu chưa khắc phục được hãy thử cách tiếp theo.

2. Tắt thiết bị

Đây không phải tắt máy theo lệnh shutdown thông thường. Bạn hãy tắt ngang thiết bị một cách “bắt buộc”, vì thao tác tắt máy như vậy có thể giúp bạn xóa bộ nhớ đệm, các thông tin lưu tạm thời trên RAM, và khởi động lại hoàn toàn các thiết bị phần cứng của laptop hay Surface. Đây là một cách khá hiệu quả khi các thiết bị "dở chứng" mà không thể khắc phục được theo cách truyền thống.

Giữ nút nguồn của Surface để tắt nhanh thiết bị. Ảnh: Thewindowsclub

Thao tác cũng khá đơn giản, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn của thiết bị trong 10 giây và buông tay. Thiết bị sẽ lập tức tắt ngay, đợi 10 giây sau hãy khởi động lại để tiếp tục sử dụng. Lúc này tính năng Finger-pinch zoom đã có thể hoạt động bình thường trở lại./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết