Tiếng Việt | English

04/02/2016 - 08:55

Suarez và Messi ghi 7 bàn thắng, Barca hủy diệt Valencia 

Rạng sáng 4-2, Luis Suarez ghi bốn bàn và Lionel Messi góp một hat-trick, giúp Barcelona nhấn chìm Valencia với tỉ số đậm 7-0 trên sân Nou Camp trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Niềm vui của bô ba 'MNS' sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Dưới thời HLV Gary Neville, Valencia đang chơi rất hay tại Cúp Nhà vua khi giành 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây. Nhưng chuỗi phong độ ấn tượng đó không thể tiếp tục kéo dài khi Valencia đến làm khách trên sân nhà ĐKVĐ Barcelona - đội bóng đang sở hữu bộ ba tấn công hàng đầu thế giới ‘MNS’ (Messi, Neymar, Suarez).

Ngay ở phút thứ 7, tỉ số đã được mở cho Barcelona sau khi các cầu thủ Valencia để mất bóng ở khu vực giữa sân. Neymar đoạt bóng, bứt tốc độ xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Luis Suarez băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ryan, mở tỉ số trận đấu.

Năm phút sau, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà sau một pha phối hợp như đá tập giữa bộ ba: Busquets, Vidal và Suarez. Cầu thủ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona vẫn là tiền đạo Suarez với pha dứt điểm quyết đoán từ cự li chừng 10m sau đường trả bóng lại của Vidal.

Video clip trận Barcelona thắng Valencia 7-0. Nguồn: Youtube

Dẫn trước 2-0 nhưng Barcelona vẫn không giảm tốc độ xuống. Các pha tấn công tiếp tục đổ dồn về phía khung thành Valencia. Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt, Lionel Messi đã tỏa sáng với một hat-trick (29’, 59’, 74’) và Luis Suarez ghi thêm hai bàn nữa (83’, 88’), giúp Barcelona giành chiến thắng cách biệt 7-0 trước Valencia.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Barcelona nếu Neymar không sút hỏng quả penalty ở cuối hiệp 1 sau tình huống Messi bị hậu vệ Mustafi phạm lỗi trong vòng cấm. Với pha phạm lỗi này, hậu vệ Mustafi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Ignacio Iglesias, khiến khó khăn càng thêm chồng chất với Valencia khi hai đội bước vào hiệp 2.

Đại thắng 7-0, Barcelona đã cầm chắc chiếc vé vào chung kết Cúp Nhà vua dù vẫn còn trận lượt về trên sân của Valencia (ngày 11-2)./.

H.Lam/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết