Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 18:05

Sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại một số địa phương trong nước với tính chất nguy hiểm hơn. Diễn biến của đợt dịch lần này hết sức phức tạp, số ca mắc tăng cao nhưng với kinh nghiệm chống dịch từ những đợt trước, người dân không hoang mang mà bình tĩnh phối hợp chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thực hiện phòng, chống dịch.

Lần này, dịch bệnh xuất hiện tại một số bệnh viện và khu công nghiệp với tốc độ lây lan nhanh. Những ngày gần đây, mỗi ngày, cả nước ghi nhận trên 100 ca mắc mới, có ngày hơn 400 ca. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đòi hỏi hệ thống chính trị và người dân phải đồng lòng, quyết tâm chống dịch.

Đến nay, sau hơn 1 năm dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, dịch Covid-19 vẫn đang là nỗi ám ảnh của tất cả các quốc gia. Nhiều nước đã “vỡ trận” khi dịch bệnh lan nhanh, khó kiểm soát. Ở nước ta, từ khi dịch bệnh xuất hiện, các cấp, các ngành đã thực hiện hiệu quả lời kêu gọi đoàn kết của Đảng, Chính phủ, tạo nên sức mạnh tổng hợp để kiểm soát dịch bệnh. Chưa bao giờ sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân cao như thế này.

Năm 2020, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị 15/CT-TTg, 16/CT-TTg, áp dụng một số biện pháp giãn cách xã hội, người dân cả nước đồng lòng thực hiện vì mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đợt dịch lần thứ 4, một số địa phương lại tiếp tục áp  dụng Chỉ thị 15 và một lần nữa, người dân tiếp tục ủng hộ. Biết rằng việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người nhưng vì mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, ai cũng đồng lòng thực hiện.

Thời gian qua, nỗ lực và quyết tâm của Ðảng, Chính phủ và nhân dân nhằm chống lại dịch Covid-19 đã đạt rất nhiều kết quả tích cực, được thế giới ghi nhận. Việt Nam thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa bảo đảm phát triển kinh tế. Đoàn kết, bình tĩnh và đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước, sẽ giúp chúng ta tăng thêm sức mạnh để chiến thắng./.

Nguyên Vũ

Chia sẻ bài viết