Tiếng Việt | English

15/10/2017 - 08:59

Syria yêu cầu tất cả binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ lập tức rút quân

 

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 14/10, Syria đã yêu cầu các binh sỹ của Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến vào miền Tây Bắc của Syria lập tức rút quân, cho rằng đây là một "hành động xâm lược trắng trợn."

Truyền thông quốc gia Syria đưa một tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho biết việc các xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào miền Tây Bắc Syria do phiến quân kiểm soát thông qua cửa khẩu biên giới Bab al-Hawa hôm 12/10 đã vi phạm luật quốc tế.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này đang hoạt động cùng các nhóm phiến quân tại Syria với mục đích thực thi một thỏa thuận đạt được hồi tháng trước với Nga và Iran tại Kazakhstan về giảm thiểu giao tranh giữa các lực lượng nổi dậy.

Cùng gày, một quan chức địa phương cấp cao cho biết các tay súng người Syria và nước ngoài thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ rút khỏi Raqqa - thành trì trước đây của IS, một phần trong thỏa thuận do các thủ lĩnh bộ lạc địa phương làm trung gian.

Ông Omar Alloush, quan chức hàng đầu thuộc Hội đồng Dân sự Raqqa, cho hay một thỏa thuận đã đạt được về việc cho phép các tay súng rút khỏi thành phố này, nơi mà Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn sắp giành được quyền kiểm soát.

Ông Omar nhấn mạnh: "Các tay súng người nước ngoài (thuộc IS) cũng nằm trong thỏa thuận này."

Trước đó cùng ngày, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tất cả các tay súng người Syria thuộc IS đã đầu hàng SDF tại Raqqa đang rút khỏi thành phố này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết