Tiếng Việt | English

11/03/2020 - 20:55

Tai nạn giao thông thảm khốc tại Nam Phi, 10 người tử vong tại chỗ

Hai xe khách loại 12 chỗ và 7 chỗ đã bị biến dạng sau khi đâm trực diện trên đường cao tốc Golden thuộc khu vực Soweto cách thủ đô Pretoria khoảng 80km, khiến 10 người tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: thesouthafrican.com)

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: thesouthafrican.com)

Sáng 11/3, tại tỉnh Gauteng của Nam Phi đã xảy ra vụ tai nạn xe khách thương tâm khiến 10 người tử vong tại chỗ, trong đó có 3 học sinh tiểu học.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, hai xe khách loại 12 chỗ và 7 chỗ đã bị biến dạng sau khi đâm trực diện trên đường cao tốc Golden thuộc khu vực Soweto cách thủ đô Pretoria khoảng 80km. Hiện những người bị thương đã được đưa đến các cơ sở y tế gần nhất.

Trước đó, ngày 2/3, một vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại tỉnh ven biển Đông Cape cũng đã khiến 25 người đã thiệt mạng và gần 62 người bị thương.

Theo Cục Đường bộ Nam Phi, chỉ tính riêng trong năm 2018, các vụ tại nạn liên quan đến xe bus chiếm tới 9% tổng số vụ tai nạn đường bộ tại Nam Phi, trong đó số các vụ tai nạn xe bus xảy ra vào hai ngày cuối tuần chiếm tới 20% tổng số vụ.

Mặc dù sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhất châu Phi, mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người dân nước này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết