Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 08:52

Tai nạn máy bay tại Slovakia: Tiếp tục công tác cứu hộ

Vụ tai nạn máy bay tại Slovakia làm 7 người thiệt mạng, trong đó có hai viên phi công, 31 người còn lại đều an toàn.

Hai máy bay chở 38 người trong một chuyến tập huấn nhảy dù đã va chạm trên không trung tại Slovakia ngày 20/8, làm 7 người trên boong thiệt mạng. 31 người còn lại may mắn kịp nhảy dù thoát chết.

Hãng tin AP trích dẫn lời phát ngôn viên của lực lượng phòng cháy chữa cháy Slovakia cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 7h20’ sáng (giờ GMT) khi hai chiếc máy bay vận tải L-410 do Cộng hòa Czech sản xuất đã va chạm vào nhau ở độ cao 1.500 mét, gần làng Cerveny Kamen, miền Tây của Slovakia.

Các nhân viên cứu hộ đã phải sử dụng máy bay trực thăng để tiếp cận nơi xảy ra vụ tai nạn trong rừng thuộc dãy núi Carpathians giáp biên giới với Cộng hòa Czech.


Công tác cứu hộ vụ tai nạn máy bay tại Slovakia đang tiếp tục diễn ra. (Ảnh: REUTERS/ Radovan Stoklasa)

Lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ Nội vụ Cộng hòa Czech đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Bộ Y tế xác nhận 7 người trên 2 chiếc máy bay đã thiệt mạng, trong đó có 2 viên phi công. 31 người khác đã kịp thời nhảy dù tiếp đất an toàn. Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, kèm theo là những chiếc dù bung ra và những mảnh vỡ máy bay khắp nơi.
Theo người phát ngôn của lực lượng phòng cháy chữa cháy, những người trên 2 chiếc máy bay đều là những người nhảy dù dân sự. Họ đang tập luyện chuẩn bị cho một buổi trình diễn hàng không sẽ được tổ chức vào cuối tuần này tại làng Slavnica gần đó./.

PV/VOV CH Czech

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích