Tiếng Việt | English

22/01/2017 - 11:40

Tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ làm hơn 100 người thương vong

Ít nhất 23 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương sau khi một đoàn tàu tốc hành bị trật đường ray gần nhà ga Kuneru, huyện Vizianagram, bang Andhra Pradesh, Đông Bắc Ấn Độ, vào đêm 21/1.

Hiện trường một vụ tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ. (Nguồn: oneindia.com)

Giới chức địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang trong hành trình từ thành phố Jagdalpur đến thủ phủ Bhubaneswar của bang Odisha.

8 toa tàu và đầu máy bị trật khỏi đường ray, rất may 13 toa còn lại không bị ảnh hưởng. Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường sắt ven biển Ấn Độ bị đình trệ.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Giới chức ngành đường sắt Ấn Độ chưa công bố nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đường sắt vẫn là một trong những phương tiện giao thông chính của người dân Ấn Độ, song tai nạn thường xuyên xảy ra một phần do hệ thống đường sắt đã cũ.

Ngày 20/1 vừa qua, 10 toa của một đoàn tàu tốc hành đã bị trật bánh ở bang Rajasthan, khiến nhiều người bị thương.

Trước đó 2 tháng, 146 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu chở khách bị trật bánh ở Kanpur, miền Bắc Ấn Độ. Đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở nước này.

Theo một báo cáo được Chính phủ Ấn Độ đưa ra năm 2012, mỗi năm nước này có tới 15.000 người thiệt mạng do tai nạn đường sắt. Năm 2015, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết đầu tư 137 tỷ USD trong vòng 5 năm để hiện đại hóa và mở rộng tuyến đường sắt./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết