Tiếng Việt | English

31/10/2020 - 09:53

Tài năng 15 tuổi đặt mục tiêu lật đổ Lý Hoàng Nam

Mới 15 tuổi, tay vợt Nguyễn Quang Vinh của CLB Hưng Thịnh TP.HCM tạo dấu ấn đặc biệt ở giải quần vợt vô địch quốc gia đang diễn ra tại TP.HCM.

Tài năng quần vợt Nguyễn Quang Vinh

Tài năng quần vợt Nguyễn Quang Vinh

Ở tứ kết nội dung đồng đội nam, Quang Vinh khoác áo đội 2 Hưng Thịnh TP.HCM đã quật ngã đàn anh Phạm Minh Tuấn ở đội 1 chỉ sau 2 ván. Điều này được xem là bất ngờ lớn bởi Minh Tuấn là cựu vô địch quốc gia và trong tốp 4 tay vợt hàng đầu Việt Nam. Chiến thắng thuyết phục này đến từ cả một quá trình, khi tài năng trẻ Quang Vinh từng vô địch U.14 châu Á (nhóm A) năm ngoái, vô địch liên tiếp 2 giải trẻ vừa qua ở Tây Ninh và TP.HCM. “Quang Vinh đang trên đà tiến bộ nhanh, sở hữu lối chơi thông minh, kỹ thuật khá hoàn thiện, biết cách khai thác điểm yếu của đối phương”, Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt TP.HCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho biết, đồng thời chỉ ra điểm cần khắc phục của tay vợt này là thể lực cần mạnh mẽ và bền bỉ hơn.

Nếu so về thành tích cùng lứa tuổi, Quang Vinh chưa bằng 2 đàn anh Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên nhưng ở thời điểm hiện tại sự cạnh tranh quyết liệt hơn nhiều so với thời U.15 của Hoàng Nam hay Hoàng Thiên. Tay vợt trẻ này cũng cần nỗ lực hoàn thiện trong tập luyện, đồng thời được đầu tư mạnh mẽ hơn nếu muốn chinh phục những danh hiệu cao hơn. Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho biết từ năm tới sẽ đưa Quang Vinh cùng nhóm tài năng trẻ TP.HCM thi đấu từ 15 - 20 giải quốc tế mỗi năm để nâng cao trình độ. Quang Vinh nằm trong số những tay vợt được TP.HCM đầu tư trọng điểm.

Quang Vinh cho biết thần tượng của mình là tay vợt người Áo hiện xếp hạng 3 thế giới Dominic Thiem. Anh đặt ra mục tiêu rõ ràng để phấn đấu là trở thành nhà vô địch Việt Nam 3 năm nữa, tức khi 18 tuổi, dĩ nhiên khi đó anh muốn lật đổ cả Lý Hoàng Nam lẫn Nguyễn Văn Phương./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết