Tiếng Việt | English

16/10/2021 - 21:52

Taliban cam kết tăng cường an ninh sau vụ tấn công ở Kandahar

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Kandahar (Afghanistan) cho biết các đơn vị an ninh sẽ được triển khai để bảo vệ các thánh đường Hồi giáo Shi'ite, sau vụ tấn công đẫm máu tại đây hôm 15/10.

Các thành viên Taliban gác gần hiện trường vụ nổ tại thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar của Afghanistan, ngày 15/10/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các thành viên Taliban gác gần hiện trường vụ nổ tại thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar của Afghanistan, ngày 15/10/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, chính quyền Taliban cam kết tăng cường an ninh tại các thánh đường Hồi giáo theo dòng Shi'ite sau vụ tấn công đẫm máu khiến hơn 60 người thiệt mạng nhằm tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar của Afghanistan ngày 15/10.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Kandahar cho biết các đơn vị an ninh sẽ được triển khai để bảo vệ các thánh đường Hồi giáo Shi'ite. Từ trước đến nay, các khu vực này thường được bảo vệ bởi các lực lượng tình nguyện địa phương được cấp phép đặc biệt để mang theo vũ khí.

Ông nói: “Thật không may, họ không thể bảo vệ khu vực này. Trong tương lai, chúng tôi sẽ triển khai các lực lượng an ninh đặc biệt để bảo vệ các thánh đường và các trường học.”

Các cuộc tấn công nhằm vào các thánh đường Hồi giáo theo dòng Shi'ite và nhằm vào cộng đồng thiểu số Hazara thường xuyên xảy ra dưới thời chính quyền cũ của Afghanistan. Kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan hồi giữa tháng Tám vừa qua, các vụ tấn công vẫn tiếp tục diễn ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết