Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 20:04

Tạm giữ hình sự đối tượng tấn công tổ công tác phòng, chống dịch

Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Anh về hành vi chống người thi hành công vụ, khi tấn công và làm bị thương 2 người của tổ công tác phòng, phòng chống dịch.


Đối tượng Đào Xuân Anh tại cơ quan Công an huyện Tiên Yên. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

Ngày 6/4, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin lực lượng Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Anh (sinh năm 1990, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) về hành vi chống người thi hành công vụ, khi tấn công và làm bị thương 2 người của tổ công tác phòng, phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 4/4, Nguyễn Văn Năm (sinh năm 1992, trú tại thôn Khe Cạn, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) điều khiển xe môtô biển kiểm soát 14B7-605.08 chở theo sau Đào Xuân Anh không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Khi đến chốt kiểm soát số 7 về phòng, chống dịch COVID-19 thuộc thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ, tổ công các đã yêu cầu 2 trường hợp trên kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đồng thời nhắc nhở cả hai chấp hành việc đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Đối tượng Đào Xuân Anh không những không chấp hành các quy định, yêu cầu của tổ công tác mà còn có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới, đe dọa và dùng mũ cối tấn công và làm bị thương vùng vai và tay của 2 người trong tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Sau khi tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, đối tượng Đào Xuân Anh tiếp tục lăng mạ, chửi bới xúc phạm, đe dọa các thành viên trong tổ công tác, rồi cả hai quay xe bỏ đi.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Tiên Yên phối hợp cùng Công an các xã Đông Ngũ, Đông Hải có mặt ngay tại hiện trường để điều tra, xác minh và đưa các đối tượng liên quan về làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Đào Xuân Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình, bày tỏ sự ân hận và xin lỗi các thành viên tổ công tác tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 7 xã Đông Ngũ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết