Tiếng Việt | English

08/07/2021 - 20:05

Tâm huyết với công việc

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Trần Ngọc Lê Như Ngân là 1 trong 41 cá nhân có thành tích xuất sắc được Hội LHPN Việt Nam tỉnh khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Phú, huyện Châu Thành - Trần Ngọc Lê Như Ngân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh tư liệu)

Năm 2004, chị Ngân tham gia công tác tại xã Hòa Phú, đến năm 2013, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã. Nhớ lại những ngày đầu, chị Ngân chia sẻ: “Khi đó, tôi còn trẻ nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận hội viên (HV). Vì chưa có kinh nghiệm nên tôi cố gắng học hỏi những người đi trước và được các chị hướng dẫn rất tận tình”.

Đến nay, nhiều mô hình được đông đảo HV đồng tình, hướng ứng: Tổ PN sạch nhà; Tổ PN không có con em vi phạm pháp luật;  Tuyến đường xanh, sạch, đẹp; Tuyến đường hoa;… Hội trồng được trên 1.000 cây hoàng yến, chiều tím; định kỳ hàng tháng, quí, chị em sẽ ra quân vệ sinh tuyến đường và chăm sóc cây. Ngoài ra, Hội còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể trồng, chăm sóc trên 8.000 cây hoàng yến và chiều tím.

Xã có 5/5 chi hội với trên 900 HV. Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, chị Ngân khuyến khích HV tham gia phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, từ đó đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao. Chị còn chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động người dân thực hiện các công trình "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chị Ngân tích cực tuyên truyền người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh, nhất là vận động các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống Covid-19 của địa phương và ngành Y tế.

17 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào PN, chị Ngân luôn được mọi người yêu thương, tin tưởng. Chị có nhiều đóng góp thiết thực trong xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và xây dựng xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.

Ng.Dung

Chia sẻ bài viết