Tiếng Việt | English

05/03/2021 - 19:55

Tâm huyết với phong trào phụ nữ

Gần 23 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ (PN) cơ sở, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1969), ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An được mọi người trong ấp tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt tình trong mọi công việc.

Chị Cẩm Tú thăm hỏi, tặng quà phụ nữ già neo đơn

Tham gia phong trào của Hội PN vào những năm 1998-1999, chị Tú luôn tích cực trong các hoạt động của Chi hội ấp 4.  Khi được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng, chị thường xuyên quan tâm, tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của chị em, từ đó có kế hoạch, phương án hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp. Chị cũng thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu các phương pháp để đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đa dạng các phong trào, xây dựng nhiều mô hình để thu hút PN tham gia sinh hoạt. 

Tháng 02-2018, chị mạnh dạn đề xuất Hội PN xã xây dựng mô hình Vòng tay yêu thương để vận động hội viên, các nhà hảo tâm đóng góp gây quỹ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà PN nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đột xuất các các đối tượng trong ấp,... Đến nay, mô hình được nhân rộng toàn xã với số tiền vận động hàng trăm triệu đồng, giúp đỡ hàng trăm lượt trường hợp khó khăn.

Góp phần cùng địa phương xây dựng xã nông thôn mới, năm 2020, chị vận động PN đóng góp 39 triệu đồng và 15 ngày công lao động để trải đá xanh đường liên xóm dài 200m, rộng 2m. Trong đợt dịch bệnh Covid-19, chị cùng Hội Liên hiệp PN xã thành lập tổ may 3.500 khẩu trang vải và vận động 4.300 khẩu trang y tế, phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Với những đóng góp tiêu biểu trong phong trào PN cơ sở, năm 2020, chị vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp PN Việt Nam./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết