Tiếng Việt | English

11/10/2017 - 20:27

Tấm lòng của một Việt kiều

Là người con của mảnh đất Thủ Thừa, tỉnh Long An, dù xa quê từ nhỏ nhưng ông Lý Ngọc Thanh - Việt kiều Mỹ, luôn khắc khoải nỗi nhớ quê và mong muốn được góp sức mình xây dựng quê hương.

Ông Lý Ngọc Thanh (bìa phải)

Từ năm 1992 đến nay, năm nào, ông cũng vận động người thân, bạn bè ở Mỹ quyên góp giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Những năm gần đây, ông thường xuyên về Thủ Thừa tăng quà hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; có năm, ông tổ chức 2-3 đợt tặng quà.

Ông còn phối hợp Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện trực tiếp đến các xã vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ tiền, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và đóng góp xây dựng hàng chục cây cầu giao thông nông thôn.

Ông chia sẻ: “Ở nước ngoài, tôi thường xuyên theo dõi báo chí Việt Nam trên mạng và rất vui khi gần đây, thấy tin tức, hình ảnh quê mình đổi mới được đăng tải trên Báo Long An điện tử. Qua thông tin từ báo, tôi quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn và vận động người thân, bạn bè hỗ trợ. Ngoài ra, khi biết địa phương nào khó khăn, tôi cũng vận động xây cầu, làm đường giao thông nông thôn. Tôi chỉ mong mình khỏe mạnh để tiếp tục gắn bó với quê hương, làm những việc có ích”.

Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào huyện Thủ Thừa - Hà Quốc Khanh cho biết: “21 năm nay, gia đình ông Lý Ngọc Thanh gắn bó với công tác thiện nguyện ở Thủ Thừa, góp phần giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo. Ông còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới qua việc vận động xây cầu, làm đường”. Với những đóng góp đó, ông Thanh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen; năm 2016, ông được UBND tỉnh tặng bằng khen và là một trong những người được đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng với thành tích đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết