Tiếng Việt | English

01/09/2021 - 11:00

Tấm lòng của những bác tài tình nguyện

Những ngày Long An căng thẳng vì dịch Covid-19, thay vì ở nhà tránh dịch, có những tài xế chấp nhận vất vả, rong ruổi cả ngày trên những tuyến đường để kịp thời giao hàng hóa thiết yếu cho người dân mà chẳng cần nhận bất kỳ kinh phí hỗ trợ nào.

Bước xuống xe sau chuyến hàng cuối cung ứng thực phẩm cho người dân tại các xã, phường, gạt mồ hôi, anh Trịnh Minh Chấn (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa) vẫn nở nụ cười thật tươi vì đã hoàn thành nhiệm vụ trong ngày. Trước khi dịch bệnh xảy ra, anh có thu nhập đều đặn vài trăm ngàn đồng/ngày từ việc chạy xe ba bánh chở hàng, giao cơm cho công nhân tại Cụm Công nghiệp Lợi Bình Nhơn. Khi dịch bệnh bùng phát, anh phải tạm dừng công việc rồi trở thành tình nguyện viên của Gian hàng Nghĩa tình TP.Tân An.

Anh Chấn tâm sự: “Trong mùa dịch, mình đang gặp khó khăn nhưng nhiều người còn khó khăn hơn. Bản thân còn khỏe mạnh thì nên làm gì đó có ích trong khả năng để hỗ trợ người dân. Số lượng hàng hóa ngày càng nhiều, công việc tất bật, có những ngày tôi không ăn sáng, quên cả ăn trưa mà cũng chẳng thấy đói. Nghĩ đến người dân cần hỗ trợ thì vất vả mấy chúng tôi cũng cố gắng hết mình”.

Anh Trịnh Minh Chấn tất bật soạn hàng, chuẩn bị giao đến các xã, phường để kịp thời phân phối cho người dân

Sau 1 tuần tham gia Gian hàng Nghĩa tình, anh Chấn rủ thêm anh Phan Hải Bằng (cùng ngụ xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa) cùng giao hàng. Không chỉ vận chuyển, các anh còn tham gia bốc dỡ hàng hóa. Anh Bằng chia sẻ: “Gia đình nhắc tôi cố gắng giữ gìn sức khỏe và luôn ủng hộ tôi tham gia tình nguyện. Tôi cũng tuân thủ các quy định về phòng dịch, lúc nào cũng mang khẩu trang; khi giao hàng, nhận hàng đều xịt khuẩn tay liên tục”.

Được biết, Gian hàng Nghĩa tình do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp UBMTTQ Việt Nam, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động thành phố và Thành đoàn Tân An thành lập, hoạt động từ cuối tháng 7 đến nay và ngày càng phát huy hiệu quả. Mỗi tuần, gian hàng phục vụ 2 ngày vào thứ ba và thứ sáu; trước đây giao từ 3-4 tấn rau, củ quả, thịt, cá mỗi ngày. Từ ngày 22/8/2021, người dân TP.Tân An không được ra đường với lý do mua hàng thiết yếu, từ đó, số lượng hàng tăng lên gấp nhiều lần, đỉnh điểm có khi 13-14 tấn hàng hóa/ngày,... Áp lực của các tài xế lại càng tăng.

“Nối gót” anh Trịnh Minh Chấn, anh Phan Hải Bằng cũng nhiệt tình tham gia hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cho Gian hàng Nghĩa tình

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.Tân An - Huỳnh Thị Diễm Lệ cho biết: “Ban đầu, chúng tôi thuê xe tải để chuyển các phần quà, hàng hóa đến người dân. Tuy nhiên, nhờ những tấm lòng như anh Chấn, anh Bằng và một số tài xế khác đã tình nguyện giao hàng miễn phí, kịp thời mang hàng hóa thiết yếu đến các hộ dân cũng như các phần quà đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân gặp khó khăn trong mùa dịch. Chúng tôi trân trọng, ghi nhận sự chung tay của các tình nguyện viên đã hỗ trợ thiết thực cho Gian hàng Nghĩa tình”.

Chính nhờ sự góp sức của các bác tài tình nguyện mà hàng hóa, thực phẩm kịp thời đến tay người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Những nghĩa cử cao đẹp của anh Chấn, anh Bằng cho thấy tình người luôn ấm áp và sẽ lan tỏa, thu hút thêm nhiều người tham gia để phục vụ cộng đồng, chung tay cùng TP.Tân An cũng như toàn tỉnh chống dịch thành công./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết