Tiếng Việt | English

30/05/2017 - 14:26

Tấm lòng của những phụ nữ vùng sâu

Trong cuộc sống, có nhiều người luôn đồng hành và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với người khác, dù hiện tại, họ vẫn phải vất vả mưu sinh. Đồng cảm với những khó khăn đó, thành viên Tổ Công tác xã hội ấp Rọc Đô, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An có những việc làm ý nghĩa, thắp lên niềm tin yêu trong cuộc sống.


Các thành viên Tổ Công tác xã hội thường xuyên đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Bé (bìa phải)

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Trị - Vũ Thị Lượn, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, năm 2000, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Trị thành lập Tổ Tôn giáo (Tổ Công tác xã hội) ấp Rọc Đô với 12 thành viên - gồm nhiều tôn giáo khác nhau, tham gia. Mỗi tháng, các thành viên đóng góp ít nhất 50.000 đồng. Ban đầu, số tiền này dùng để giúp đỡ các thành viên trong tổ khi gặp khó khăn, sau đó, nhận thấy còn nhiều hoàn cảnh cần được giúp đỡ, các chị vừa đóng góp, vừa vận động người thân, bạn bè, gia đình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Chị Nguyễn Thị Bé (ngụ ấp Rọc Đô) chia sẻ: “Cách đây vài tháng, tôi phát hiện mình bị bệnh dị dạng động mạch, tĩnh mạch phổi, phải phẫu thuật gấp, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng nhưng gia đình khó khăn quá. Biết được hoàn cảnh gia đình, chị em trong Tổ Công tác xã hội vận động được 11 triệu đồng giúp tôi phẫu thuật”.

Với sự thân thiện, nhiệt tình và tích cực trong công tác, Tổ Công tác xã hội ấp Rọc Đô còn vận động nhiều gia đình hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giải quyết nhiều mâu thuẫn trong xóm,... Đặc biệt, tổ còn là địa chỉ tin cậy để chị em phụ nữ chia sẻ những vướng mắc trong gia đình.

Tổ trưởng tổ Công tác xã hội ấp Rọc Đô - Huỳnh Thị Thép cho biết: “Mỗi tuần, các thành viên đến sinh hoạt một lần. Tại đây, các chị em được chia sẻ các kiến thức về nuôi dạy con, dân số - kế hoạch hóa gia đình, quyền của phụ nữ trong gia đình và xã hội,... Hầu hết chị em cảm thấy rất vui. Từ đó vai trò, vị trí của phụ nữ ngày càng được nâng lên”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Trị - Vũ Thị Lượn cho biết thêm: “Thời gian qua, Tổ Công tác xã hội của chị em phụ nữ ấp Rọc Đô giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội. Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã sẽ nhân rộng mô hình ra các ấp còn lại”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết