Tiếng Việt | English

30/01/2021 - 09:51

Tạm ngừng hoạt động tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô Hải Dương - Long An, Quảng Ninh – Long An

Sở Giao thông Vận tải Long An vừa có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách; các bến xe khách; Thanh tra Sở Giao thông vận tải về việc tạm ngưng hoạt động tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô Hải Dương - Long An, Quảng Ninh – Long An và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông Vận tải Long An yêu cầy tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô từ Hải Dương - Long An và ngược lại, Quảng Ninh - Long An và ngược lại (trong ảnh: Bến xe Long An)

Theo đó, thực hiện theo Chị thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trước tình hình diễn biến phức tạp do phát hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 và lây lan trong cộng đồng, Sở Giao thông vận tải Long An thông báo và yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung.

Trước hết, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô từ Long An đi Hải Dương và ngược lại; tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô từ Long An đi Quảng Ninh và ngược lại, đặc biệt đối với tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Hải Dương (Bến xe Bến Trại) – Long An (Bến xe Vĩnh Hưng) từ 28/01/2021 đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong quá trình hoạt động vận tải hành khách. Trong đó, đối với phương tiện vận tải hành khách cần trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Đối với hành khách trước khi lên phương tiện cần khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay.

Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế. Niêm yết hướng dẫn và cài đặt sử dụng phần mềm “Bluezone”, “An toàn Covid-19” trên phương tiện vận tải tại vị trí hành khách dễ nhận biết.

Các phương tiện vận tải hành khách tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, nhất là tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Hải Dương (Bến xe Bến Trại) – Long An (Bến xe Vĩnh Hưng) tạm dừng hoạt động từ 28/01/2021 đến khi có thông báo mới (trong ảnh: Bến xe Vĩnh Hưng)

Các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động tại bến, không cho xuất bến đối với các phương tiện không bảo đảm các nội dung yêu cầu nêu trên. Niêm yết hướng dẫn và cài đặt sử dụng phần mềm “Bluezone”, “An toàn Covid-19” tại bến nơi vị trí hành khách dễ nhận biết.

Đồng thời, trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Với Thanh tra Sở Giao thông vận tải, cần tăng cường thực hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện tốt các nội dung nêu trên (đặc biệt đối với nội dung đeo khẩu trang), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo các trường hợp ngoài thẩm quyền xử lý.

Tổng hợp, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan cấp trên trong công tác triển khai thực hiện.

Sở Giao thông vận tải Long An yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp, tổ chức thực hiện để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay./.

BLA

Chia sẻ bài viết