Tiếng Việt | English

28/05/2019 - 10:42

Tân Ân khởi sắc

Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2018, diện mạo xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An ngày càng khởi sắc, như khoác trên mình “chiếc áo mới”.

Hộ nghèo được chính quyền quan tâm hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình

Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Ân - Phạm Ngọc Mai, xác định mục tiêu chủ yếu trong xây dựng NTM là làm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao, địa phương xác định phát triển trên tất cả lĩnh vực. Trong quá trình thực hiện, địa phương luôn chú trọng việc huy động sức dân để chăm lo lợi ích cho dân. Địa phương vận động người dân hiến trên 5.000m2 đất, góp tiền để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 24,5 tỉ đồng; thực hiện công trình cống ngầm ấp 2B, cống ngầm thoát nước Hương lộ 24 với tổng kinh phí 1,2 tỉ đồng. Trạm Y tế xã, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng, hàng rào trường học,... được xây dựng với tổng kinh phí 5,9 tỉ đồng. Ngoài ra, địa phương còn tập trung thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao chất lượng vật nuôi, cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Ông Nguyễn Văn Dẫu - người dân ấp 2B, chia sẻ: Tôi rất vui mừng khi thấy diện mạo nông thôn của xã có nhiều đổi thay. Các công trình phúc lợi, trường học, y tế, nhà văn hóa được xây dựng khang trang, kiên cố, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tân Ân bây giờ đã khởi sắc. Tất cả tuyến đường giao thông nông thôn được đal hóa, mở rộng. Nhà ở được xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét. Để duy trì, giữ vững và nâng chất các tiêu chí xã NTM, Đảng bộ và chính quyền xã Tân Ân tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; đổi mới và xây dựng các hình thức tổ chức sản xuất hiệu quả. Đồng thời, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung liên quan về xây dựng NTM, bảo đảm tính bền vững các tiêu chí đã đạt./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết