Tiếng Việt | English

14/03/2016 - 09:28

Tấn công khủng bố khách sạn ở Côte d'Ivoire, 16 người thiệt mạng

Binh sỹ Côte d'Ivoire đứng gác trước khách sạn L'Etoile du Sud thuộc khu nghỉ dưỡng Grand-Bassam ở phía Đông thủ đô Abidjan. (Nguồn: AFP)

Ngày 13/3, các nhân chứng cho biết một nhóm vũ trang đã nổ súng tấn công nhằm vào Khách sạn L'Etoile du Sud (Ngôi sao phương Nam) thuộc khu nghỉ dưỡng Grand-Bassam ở phía Đông thủ đô Abidjan của Côte d'Ivoire làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Một nhân chứng cho biết: "Những kẻ tấn công đã nổ súng nhằm vào du khách tại khách sạn L'Etoile du Sud - nơi có nhiều du khách Phương Tây - cách thủ đô Abidjan khoảng 40 km về phía Đông."

Ngay sau khi họp khẩn cấp về vụ tấn công khủng bố, Tổng thống quốc gia Tây Phi Alassane Ouattara đã có mặt tại hiện trường và cho biết các phần tử khủng bố đã sát hại 14 dân thường và 2 binh sỹ thuộc lực lượng đặc nhiệm của quân đội Côte d'Ivoire.

Ông Ouattara cũng khẳng định 6 phần tử khủng bố gây ra vụ thảm sát trên đã bị tiêu diệt, đồng thời nhấn mạnh không thể chấp nhận được hành động tấn công khủng bố trên.

Tổng thống Ouattara cũng hối thúc lực lượng an ninh tiếp tục các hoạt động truy quét nhằm tiêu diệt đến cùng các phần tử khủng bố.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã lên án hành động khủng bố hèn hạ trên, làm hàng chục người thiệt mạng trong đó có 1 công dân Pháp.

Ông tuyên bố Pháp sẽ tiếp tục và tăng cường hợp tác với các đối tác của mình trong cuộc chiến chống khủng bố, hỗ trợ về hậu cần và tình báo để nhận dạng những kẻ tấn công. Cơ quan tư pháp của Pháp cho biết sẽ mở một cuộc điều tra về vụ tấn công trên do có 1 công dân nước này bị thiệt mạng.

Thời gian qua, cũng đã xảy ra các vụ tấn công nhằm vào những khách sạn hạng sang ở thủ đô của Mali và Burkina Faso làm hàng chục người thương vong, đẩy các quốc gia Tây Phi vào hoàn cảnh buộc phải tăng cường an ninh để đối phó với nguy cơ gia tăng các vụ tấn công do những nhóm thánh chiến cực đoan thực hiện./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết