Tiếng Việt | English

16/02/2022 - 14:15

Tân Hưng: 74 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 16/02, 74 công dân trúng tuyển nghĩa vụ năm 2022, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An thể hiện khí thế vui tươi, phấn khởi, hăng hái trước khi lên đường nhập ngũ.

Tân Hưng có 74 thanh niên lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện thắp ngọn lửa truyền thống và đánh hồi trống giao quân, trao tặng quà và trân trọng cài hoa lên áo các thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ; phát biểu động viên và gửi gắm niềm tin vào các tân binh của huyện nhà. Lãnh đạo huyện mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng; an tâm tư tưởng, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Năm nay, Tân Hưng có 74 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 9 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Đây là những công dân ưu tú,  có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt; trình độ học vấn bảo đảm theo quy định. Trong đó, 4 công dân có trình độ từ trung cấp đến đại học và 1 công dân là đảng viên. Các tân binh được giao về 3 đơn vị gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An và Tiểu đoàn vệ binh 180 - Bộ Tham mưu Quân khu 7.

Lãnh đạo huyện động viên các thanh niên nhập ngũ

Sau buổi lễ, các tân binh xúc động bước lên chiếc cầu vinh quang để trở về đơn vị mới, chính thức trở thành người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Hành trang mang theo là sức trẻ, niềm tin và sự quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính trong môi trường quân ngũ./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết