Tiếng Việt | English

25/07/2019 - 11:25

Tân Hưng: Ban Chỉ đạo 24 chi trả trợ cấp một lần cho 308 đối tượng chính sách

Ngày 24/7, Ban Chỉ đạo 24 huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức chi trả chế độ chính sách theo các Quyết định số 49, 62, 290 của Thủ tướng Chính phủ tại 3 cụm: UBND xã Vĩnh Đại, UBND xã Hưng Điền và Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Toàn cảnh chi trả trợ cấp tại cụm UBND xã Vĩnh Đại

Toàn cảnh chi trả trợ cấp tại cụm UBND xã Vĩnh Đại

Các đối tượng được chi trả là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc; đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đợt này, huyện Tân Hưng có 299 đối tượng thuộc Quyết định 49, 7 đối tượng thuộc Quyết định 62 và 2 đối tượng thuộc Quyết định 290 được chi trả chế độ chính sách.

Thượng tá Trần Văn Thăng - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng cho biết, từ khi triển khai thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, Tân Hưng đã đề nghị về trên hơn 700 hồ sơ, đã được chi trả 5 đợt cho 543 đối tượng với số tiền gần 1,151 tỉ đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta, nhằm ghi nhận những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Các đối tượng rất vui khi được nhận số tiền trợ cấp 1 lần theo Quyết định 49

Nièm vui khi được nhận số tiền trợ cấp 1 lần theo Quyết định 49

Các đối tượng được nhận chi trả chế độ chính sách theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, khi qua đời còn được hưởng phí trợ cấp mai táng theo quy định./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết