Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 18:20

Tân Hưng: Các công sở thực hiện giãn cách xã hội nhưng vẫn hoàn thành công việc

Kể từ ngày 01/4, hầu hết cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đều bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà để cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên, tại một số cơ quan, đơn vị có liên quan trực tiếp đến việc giải quyết công việc của người dân hàng ngày cho thấy, mặc dù đang trong thời gian 15 ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh nhưng các đơn vị này vẫn nỗ lực hoàn thành công việc.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Tân Hưng – Đặng Thị Phượng, do tính chất công việc nên đơn vị chỉ giảm bớt số lượng nhân viên làm việc trực tiếp chuyển sang làm việc tại nhà luân phiên theo ca, kể cả nhân viên của văn phòng Ngân hàng Bưu điện Liên Việt làm việc tại đây. Còn lại thì đơn vị bố trí một số người trực làm nhiệm vụ thường xuyên khi người dân đến giao dịch.

Khách hàng được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào giao dịch tại Bưu điện

Vì công việc cấp bách nên chị Lê Thị Đậm, ngụ thị trấn Tân Hưng buộc phải đến Bưu điện huyện để giải quyết công việc. Chị chia sẻ: “Khi đến đây, tôi cảm thấy rất an tâm khi thực hiện giao dịch với nhân viên Bưu điện vì được đo thân nhiệt, sát khuẩn bằng nước rửa tay, nhân viên thì ngoài đeo khẩu trang thì còn có cả kính chắn để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh”.

Tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, công việc thường ngày đòi hỏi phải có trên 20 nhân viên làm việc. Tuy nhiên, trong những ngày cao điểm này, đơn vị sắp xếp cho nhân viên luân phiên làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ còn 1/3 số nhân viên tại đơn vị để giải quyết công việc trực tiếp với người dân.

Đối với Trung tâm Hành chính công huyện, chỉ còn 50% nhân viên thực hiện kiểm tra hồ sơ đến hạn trong khoảng thời gian đến 15/4 để trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời rà soát những hồ sơ có thực hiện nghĩa vụ tài chính để mời người dân đến làm việc và chỉ mời giải quyết từng trường hợp. Tất cả hồ sơ đến và đi khác đều thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến. Trong 5 ngày đầu thực hiện cách ly xã hội với 3 ngày làm việc, Trung tâm đã thực hiện chuyển sang dịch vụ bưu chính công ích 18 hồ sơ và mời 8 trường hợp đến giải quyết nghĩa vụ tài chính.

Còn đối với Điện Lực Tân Hưng, theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, đơn vị chỉ bố trí một vài nhân viên ở lại trực để tiếp nhận hồ sơ của khách hàng khi đến liên hệ trực tiếp, đồng thời thông tin cho khách hàng biết rằng sau ngày 15/4 mới giải quyết các yêu cầu cấp điện mới và các dịch vụ liên quan đến hợp đồng. Ngoài ra, người trực còn tiếp nhận thông tin của khách hàng thông qua mạng di động và kết nối với điện lực cấp trên qua hệ thống công nghệ thông tin. Mọi nhu cầu về điện đều thực hiện qua hình thức giao dịch trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam.

Có thể thấy, thực hiện cách ly xã hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức đến trụ sở làm việc giảm đi từ 50% nhưng nhiệm vụ chuyên môn vẫn bảo đảm hoàn thành tốt, không bị trì trệ nhằm hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống người dân./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết