Tiếng Việt | English

10/02/2020 - 05:08

Tân Hưng chủ động phòng chống dịch virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã và đang tập trung mọi nguồn lực để chủ động phòng chống, hạn chế thấp nhất sự phát tán của dịch bệnh này, bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của người dân.

Tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để phòng, chống dịch bệnh

Những thông tin về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra được cập nhật thường xuyên trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Để tăng thêm hiệu quả của công tác tuyên truyền, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện cũng bố trí 1 xe tuyên truyền cổ động, lưu thông dọc theo các tuyến đường trên địa bàn huyện để thông tin về dịch bệnh này. Bên cạnh đó, nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cũng được treo tại các nơi tập trung đông người để người dân dễ nhìn thấy, ghi nhớ và nâng cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh.

Riêng đối với Trung tâm Y tế huyện, công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh cũng được khẩn trương thực hiện nghiêm túc trong những ngày qua, với tinh thần chủ động, tự lực là chính. Ngày 02/02 và 06/02, ngành phối hợp các trường học và nhóm trẻ gia đình trên địa bàn huyện tổ chức phun xịt hóa chất khử khuẩn.

Bên cạnh đó, ngành cũng chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết khác để phòng, chống dịch: Thành lập 2 đội phản ứng nhanh, 2 đội cấp cứu lưu động sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có dịch xảy ra; công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin tình hình dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, thông qua công tác khám và điều trị bệnh, các y, bác sĩ cũng tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về phương pháp, cách thức phòng, chống bệnh và xử lý khi có tình huống lây nhiễm phát sinh.

Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh

Nhờ sự chủ động vào cuộc của các ngành, các cấp mà nhiều người dân trên địa bàn huyện nâng cao ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình mình. Dễ dàng nhận thấy trong những ngày này, trên đường phố hay ở những nơi tập trung đông người như chợ, trung tâm y tế,… hầu hết mọi người đều bịt khẩu trang khi ra đường, kể cả đối với trẻ em, điều mà trước khi dịch bệnh xảy ra ít người quan tâm đến. Đối với các gia đình có người già và trẻ nhỏ, vấn đề chăm sóc sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng trong ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý cũng được mọi người quan tâm nhiều hơn.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra phát tán, lây lan rất nhanh và nguy hiểm đến tính mạng con người. Do đó, mỗi người cần phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, cảnh giác trong phòng, chống dịch; hạn chế việc tụ tập, đi lại ở những nơi đông người; nên đeo khẩu trang đúng cách khi ra đường; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng và giữ ấm cơ thể, nhất là đối với người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai; phát hiện và thông báo kịp thời về các trường hợp nghi lây nhiễm,…Đặc biệt là khi thấy xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh như sốt, ho hoặc khó thở, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết