Tiếng Việt | English

14/04/2020 - 15:06

Tân Hưng Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống Covid-19 qua hệ thống truyền thanh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống đài truyền thanh cơ sở huyện Tân Hưng phát huy tối ưu hiệu quả truyền tải thông tin chính thống, giúp người dân hiểu rõ và nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở tại huyện Tân Hưng thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong phòng dịch Covid-19. Ngoài việc tiếp âm đài cấp trên, nhiều đài cơ sở tăng cường thời lượng, sáng tạo và linh hoạt trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, cập nhật những thông tin chính thống từ các cơ quan báo, đài cấp trên để cung cấp cho người dân, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh của cả hệ thống chính trị.

Đài truyền thanh cơ sở thực hiện tốt việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Theo chị Võ Thị Tiến - cán bộ Đài Truyền thanh kiêm quản lý Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, thời gian qua, mỗi ngày, chị trực tiếp sóng phát thanh từ Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện 3 lần ở các khung: 5 giờ, 11 giờ, 17 giờ. Gần đây, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, huyện tăng khung giờ phát thanh nên phải trực tiếp sóng thêm 2 khung giờ (9 và 15 giờ). Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND xã, ở từng thời điểm cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19, đài xã còn xây dựng chương trình và tổ chức phát thanh, thông tin lưu động tuyên truyền về việc khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sử dụng khẩu trang khi ra đường, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn,…

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền Thanh huyện Tân Hưng - Nguyễn Thị Ánh Xuân cho biết: “Ngoài công tác tiếp âm đài các cấp, chúng tôi tăng thời lượng để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; những thông báo, hướng dẫn của địa phương và cơ quan chuyên môn để người dân hiểu về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh cũng như cách phòng, chống; truyền tải những thông tin mới, chính xác nhất đến người dân, không để họ hoang mang trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội”.

Hiện toàn huyện có 134 đài, trạm truyền thanh được phủ đều tại các ấp, khu phố trên địa bàn. Những văn bản chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cấp trên và địa phương được người dân nắm bắt kịp thời, chính xác. Đặc biệt, khi có văn bản chỉ đạo của UBND huyện Tân Hưng về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện tăng khung giờ phát lên 5 lần/ngày (5 giờ, 9 giờ, 11 giờ, 15 giờ và 17 giờ), tổ chức thông tin lưu động 3 lần/ngày nhằm bảo đảm cập nhật liên tục về tình hình, diễn biến dịch bệnh trên thế giới, trong nước cũng như các biện pháp phòng, chống.

Ông Bùi Văn Thùy, ngụ ấp 4, xã Vĩnh Bửu, chia sẻ: “Buổi sáng, chiều mỗi ngày, Đài Truyền thanh xã đều phát bản tin về phòng, chống dịch Covid-19 để người dân nắm bắt, chấp hành tốt các khuyến cáo của ngành Y tế, bảo vệ sức khỏe cho mình, người thân và cộng đồng”.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống loa, đài truyền thanh càng phát huy tác dụng trong việc nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng, chống, giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Chống dịch như chống giặc”.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết