Tiếng Việt | English

08/10/2020 - 17:42

Tân Hưng giải quyết thủ tục hành chính trước hạn hơn 50%

Ngày 08/10, Đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh Long An về công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) do Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức làm phó đoàn có cuộc làm việc với huyện Tân Hưng.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức lưu ý một số vấn đề cần khắc phục để nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện năm 2020 và những năm tiếp theo

Năm 2020, huyện có 7 nội dung với 36 nhiệm vụ CCHC. Đến nay, huyện hoàn thành 30/36 nhiệm vụ, đạt 83,33%, còn lại 6 nhiệm vụ thực hiện theo lộ trình kế hoạch.

Đến ngày 30/9, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC là 14.053 hồ sơ, đã giải quyết 13.559 hồ sơ, đạt 96,48% (đúng hạn 6.483 hồ sơ, chiếm 46,13%; trước hạn 7.039 hồ sơ, chiếm 50,08%; quá hạn 37 hồ sơ, chiếm 0,26%; đang giải quyết 494 hồ sơ).

Tổng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích được 389 hồ sơ và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được 82 hồ sơ.

Tổng số hộp thư điện tử (@longan.gov.vn) cấp cho các cơ quan và cá nhân của huyện là 185, sử dụng thường xuyên đạt 100%. Việc trao đổi, sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện đạt 97%,...

Kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại UBND xã Hưng Thạnh

Nhìn chung, 9 tháng qua, các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện CCHC. Công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có nhiều chuyển biến tích cực, sâu sát hơn. Việc tuyên truyền được tổ chức thường xuyên sâu rộng. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có tinh thần trách nhiệm cao.

Bên cạnh những kết quả, việc thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2020 của UBND huyện tại một số ít cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn chưa đạt hiệu quả cao. Công tác cập nhật, rà soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở một số xã chưa đạt yêu cầu. Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn chưa chặt chẽ, thiếu sự thống nhất trong hướng dẫn thực hiện các quy định về TTHC.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức ghi nhận những nỗ lực của huyện trong thời gian qua; đồng thời lưu ý một số vấn đề cần khắc phục để nâng cao chỉ số CCHC của huyện năm 2020 và những năm tiếp theo.

Trong đó, ở cấp huyện, việc thực hiện phần mềm quản lý văn bản điều hành tương đối tốt, tuy nhiên còn nhiều tài khoản chưa sử dụng chữ ký số, cần có sự rà soát thực hiện hiệu quả để góp phần xây dựng chính quyền điện tử; cần chú trọng cài đặt các phần mềm phòng chống mã độc và bảo đảm đường truyền mạng,…

Trang thông tin điện tử cần được cập nhật danh bạ điện thoại, thư điện tử thường xuyên, bảo đảm thông tin có tính thời sự. Đồng thời, cần rà soát, cập nhật hồ sơ cán bộ, công chức kịp thời, đầy đủ.

Đối với dịch vụ bưu chính công ích, huyện cần chú trọng tuyên truyền; đội ngũ cán bộ, công chức tích cực vận động và hỗ trợ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp biết và thực hiện.

Trong giải quyết thủ tục hành chính, cần rút kinh nghiệm, xem xét lại quy trình để khắc phục, chú trọng thành phần hồ sơ, cán bộ tiếp nhận thủ tục cần nắm chắc chuyên môn để tránh trường hợp trả hoặc bổ sung nhiều lần; lưu ý thu phí chứng thực đúng quy định;...

Trước đó, đoàn kiểm tra công tác CCHC, kiểm soát TTHC tại UBND xã Hưng Thạnh và Trung tâm Hành chính công huyện./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết