Tiếng Việt | English

30/06/2021 - 21:36

Tân Hưng khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2

Đến chiều 30/6, cơ quan Y tế huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã xác định được 11F1, 45F2, 22 F3 liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện. Hiện Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phối hợp các địa phương khẩn trương truy vết các trường hợp còn lại đã tiếp xúc gần với ca dương tính này.

Khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn

Qua báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, ca dương tính SARS-CoV-2 này là anh Đ, cư ngụ ấp Cả Nổ, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng. Hiện anh Đ đã được đưa đi cách ly tập trung và điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, huyện Tân Trụ. Qua công tác điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính  này, cơ quan y tế đã xác định được 11 trường hợp F1, 45 trường hợp F2 và 22 trường hợp F3. Các F1, F2, F3 này đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và bước đầu cho kết quả âm tính. Các trường hợp F1 đã được xử lý cách ly tập trung, trong đó, cách ly tại huyện Vĩnh Hưng 8 ca và tại Trung tâm y tế huyện 3 ca. Các trường hợp F2, F3 hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bên cạnh đó, Trung tâm y tế huyện Tân Hưng phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Qua đó, đã xác định được 16 trường hợp F2 là người dân trên địa bàn huyện nằm viện tại Bệnh viện Đa khoa Long An và được xuất viện từ ngày 15/06/2021.

Ngoài ra, còn có anh H, cư ngụ xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng là tài xế xe dịch vụ đưa rước ông T xuống Bệnh viện Đa khoa Long An để điều trị bệnh (ông T là cha vợ của anh Đ ở xã Vĩnh Lợi) và hiện ông T cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tài xế H hiện đã trở thành F1, cơ quan y tế đã tiến hành truy vết được 15 trường hợp F2 và hiện đang truy vết các trường hợp F3 liên quan đến ca F1 này.

Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo huyện và các lực lượng làm nhiệm vụ truy vết cần bảo đảm phương tiện bảo hộ phòng, chống dịch; tiếp tục khoanh vùng, tăng cường công tác truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với ca dương tính này; quản lý chặt chẽ các trường hợp F2 hiện đang cách ly tại nhà; tuyên truyền vận động các trường hợp F3 thực hiện tốt thông điệp 5K và chủ động theo dõi tình hình sức khỏe…/.

                                                                                     Văn Đát

Chia sẻ bài viết