Tiếng Việt | English

30/06/2022 - 09:15

Tân Hưng: Kỳ họp HĐND thứ 5, khóa VI thông qua 15 nghị quyết

Ngày 29/6, HĐND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức Kỳ họp lần thứ 5, khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (kỳ họp lệ giữa năm 2022).

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thường trực HĐND huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả chức năng nhiệm vụ và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thường trực HĐND huyện đã tổ chức được 13 cuộc khảo sát, giám sát tại một số cơ quan, đơn vị về việc thực hiện Nghị quyết HĐND huyện trên các lĩnh vực, những vấn đề bức xúc được đại biểu và cử tri quan tâm. Tổ chức 24 cuộc tiếp xúc cử tri, có trên 900 cử tri tham dự với 64 lượt ý kiến phát biểu. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND huyện tổng hợp gửi đến UBND và các cơ quan chuyên môn huyện xem xét, giải quyết theo quy định.

Tại kỳ họp, HĐND, UBND báo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022; thông qua tờ trình về chương trình hoạt động giám sát của HĐND huyện năm 2023; báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của đại biểu HĐND huyện và cử tri trước Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa VI; UBMTTQ Việt Nam huyện thông báo việc tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm và những kiến nghị của UBMTTQ Việt Nam huyện đối với HĐND, UBND và đại biểu HĐND huyện,…

Ngoài ra, kỳ họp còn thông qua tờ trình về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện đối với ông Lê Văn Hùng và miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện đối với ông Đoàn Thái Ngọc - nguyên Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Tân Hưng do chuyển công tác. Đồng thời, bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Tân Hưng khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Mai Văn Cảm - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện thống nhất cao và tiến hành biểu quyết thông qua 15 Nghị quyết quan trọng về lĩnh vực kinh tế - xã hội, hoạt động của HĐND huyện./.

                                                                                        Văn Đát

Chia sẻ bài viết