Tiếng Việt | English

01/12/2020 - 15:01

Tân Hưng: Phát hiện heo chết chưa rõ nguyên nhân

Sáng 01/12, UBND xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tiến hành cho lực lượng tiêu hủy đàn heo 16 con trên 3 tháng tuổi của hộ chăn nuôi Lê Nhựt Bình, ngụ ấp 5. Do trước đó có 3 con heo trong đàn chết chưa rõ nguyên nhân.

Đàn heo của anh Lê Nhựt BìnhAnh Lê Nhựt Bình cho biết, vào ngày 28/11/2020, gia đình thấy có vài con heo trong chuồng nuôi của mình bỏ ăn, dấu hiệu bị sốt nên mua thuốc về tự điều trị.

Đến ngày 30/11/2020, có 3 con heo chết nên đã báo cho cán bộ Thú y xã xử lý. Cùng ngày, Đội ứng phó nhanh phòng, chống dịch tả heo châu Phi huyện Tân Hưng đến Vĩnh Bửu phối hợp cùng với chính quyền, cán bộ Thú y xã kiểm tra thực tế đàn heo và lấy mẫu gửi về tỉnh.

Phun vôi sát trùng chuồng nuôi và xung quanh nhà

Đội Ứng phó nhanh phòng, chống dịch tả heo châu Phi, huyện Tân Hưng lập biên bản xác định tình trạng heo là bỏ ăn, sốt cao, xuất huyết da và yêu cầu lãnh đạo xã cho tiêu hủy toàn bộ đàn heo 16 con có trọng lượng trung bình 42kg/con. Đồng thời, vệ sinh sát trùng chuồng nuôi và xung quanh nhà hộ chăn nuôi Lê Nhựt Bình.

Qua đây, các ngành liên quan cảnh báo người dân vào thời điểm giao mùa như hiện nay, cần chú ý chăm sóc kỹ đàn heo của mình, không nên tái đàn khi chưa có ý kiến của chính quyền địa phương. Đồng thời phải bảo đảm thực hiện tốt các khâu vệ sinh môi trường trong chăn nuôi./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết