Tiếng Việt | English

14/06/2017 - 10:08

Tân Hưng tập trung kỳ thi THPT quốc gia

Khoảng một tuần nữa là kỳ thi THPT quốc gia diễn ra. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tích cực chuẩn bị cho kỳ thi.


Học sinh Trường THCS&THPT Hưng Điền B chia nhóm ôn tập

Tập trung ôn tập giai đoạn cuối

Năm học 2016-2017, Trường THPT Tân Hưng có 201 học sinh khối lớp 12. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi được trường triển khai một cách cụ thể. Hiệu trưởng trường THPT Tân Hưng - Phạm Thị Hồng Nhung cho biết, kỳ thi năm nay có những điểm mới: Theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT năm học 2016-2017, thí sinh phải làm 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi khác đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh GDTX phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Trong quá trình tổ chức ôn luyện cho học sinh khối 12, nhà trường đặc biệt quan tâm, chọn những giáo viên có trình độ năng lực tốt, dày dạn kinh nghiệm để ôn luyện cho các em. Nội dung các kiến thức ôn luyện bám sát theo tài liệu hướng dẫn ôn thi của Bộ, Sở GD&ĐT, truyền đạt các kiến thức, kỹ năng làm bài đối với các nhóm tổ hợp môn thi tốt nghiệp và thi đại học; giúp các em làm quen, giải các bài thi dạng trắc nghiệm.

Em Ngô Thị Minh Trân - học sinh lớp 12A3, Trường THPT Tân Hưng, tâm sự: “Hiện tại, em đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tới, ngoài việc được các thầy, cô giáo hướng dẫn giúp em có thêm kỹ năng làm bài, hệ thống lại kiến thức, em còn chủ động xây dựng đề cương ôn luyện, kết hợp giữa bài dạy của các thầy, cô trên lớp với làm các dạng bài tập thầy, cô giáo cho về nhà”.

Còn tại Trường THCS&THPT Hưng Điền B, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được tập trung. Phó Hiệu trưởng trường THCS&THPT Hưng Điền B - Lê Văn Thắng cho biết: Năm học 2016-2017, trường có 62 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Hiện tại, bên cạnh việc hệ thống lại các kiến thức đã học, giáo viên còn giúp học sinh rèn luyện kỹ năng, phương pháp giải bài thi và làm quen với các dạng đề khác nhau.

Em Nguyễn Văn Đen - học sinh lớp 12A2, Trường THCS&THPT Hưng Điền B, cho biết: “Từ nay đến ngày thi, em tích cực ôn bài nhiều hơn nữa để nâng cao kiến thức, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới".

Sẵn sàng cho kỳ thi

Năm học 2016-2017, huyện Tân Hưng có 296 thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, trong đó, Trường THPT Tân Hưng có 201 thí sinh, trường THCS&THPT có 62 thí sinh, 24 thí sinh Trung tâm GDTX và 9 thí sinh tự do. Các thí sinh tham gia dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Tân Hưng. Đây là điều kiện thuận lợi cho các thí sinh không phải di chuyển xa, tạo tâm lý an tâm, thoải mái cho các em.

“Để tạo điều kiện cho các em trong kỳ thi này, trường phối hợp địa phương hỗ trợ kinh phí cho những em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức phương tiện đưa rước, chỗ ăn, nghỉ cho học sinh đến địa điểm thi” - Phó Hiệu trưởng trường THCS&THPT Hưng Điền B - Lê Văn Thắng cho biết thêm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền: “Ngoài việc chỉ đạo các trường trên địa bàn tập trung ôn tập cho học sinh, huyện tiến hành rà soát những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ; khẩn trương sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm phục vụ tốt kỳ thi; chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể các ngành liên quan nhằm bảo đảm tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay trên địa bàn huyện”./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết