Tiếng Việt | English

27/12/2019 - 20:10

Tân Hưng, Thủ Thừa: Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2019

Ngày 27/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tân Hưng và Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức Tổng kết phong trào Công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2019.

Tặng giấy khen cho 4 tập thể và 33 cá nhân 

Trong năm qua, Các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Tân Hưng đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như tổ chức các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho công đoàn viên.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống đối với công đoàn viên, CNVCLĐ, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách  như tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nâng lương thường xuyên, trước hạn cũng được đảm bảo.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn vận động các Công đoàn cơ sở trực thuộc đóng góp các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Tấm lòng vàng,... Trao tặng 2  Mái ấm công đoàn cho 2 công đoàn viên khó khăn về nhà ở, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Toàn huyện có 56/56 Công đoàn cơ sở thực hiện quỹ góp vốn xoay vòng với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng/tháng. Trong năm, 100% Công đoàn cơ sở đều xếp loại hoành thành tốt nhiệm vụ; kết nạp mới được 17 công đoàn viên mới; giới thiệu 135 công đoàn viên ưu tú, trong đó, có 54 công đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Dịp này, có 4 tập thể và 33 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019.

Cùng ngày, LĐLĐ huyện Thủ Thừa cũng tổ chức Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt hoạt động Công đoàn năm 2019.

Năm 2019, các phong trào thi đua trong lực lượng CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến, tiến bộ; nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm cải tiến phù hợp với từng đối tượng; chất lượng được nâng lên và mang lại hiệu quả thiết thực.

Công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn chú trọng, tích cực phối hợp chặt chẽ với chuyên môn cùng cấp lồng ghép tổ chức trên 201 cuộc học tập đến hơn 6.804 lượt cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Tọa đàm, biểu diễn văn nghệ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ,… thường xuyên tuyên truyền, vận động CNVCLĐ đề cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia hưởng ứng các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn giao thông,…

Tặng giấy khen cho 13 tập thể và 64 cá nhân 

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cũng như phong trào đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện được các cấp công đoàn quan tâm và thực hiện tốt, vận động cán bộ, CNVCLĐ đóng góp xây dựng các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Tấm lòng vàng của huyện. Xây dựng 3 Mái ấm công đoàn; vận động hổ trợ trao tiền cho 2 trường hợp bệnh hiểm nghèo với số tiền 166 triệu đồng, tặng 184 suất quà cho công nhân đón tết với số tiền 94,5 triệu đồng, đóng góp xây dựng quỹ tiếp bước cho em đến trường của huyện trên 150 triệu đồng.

Ngoài ra, với sự hổ trợ nguồn vốn vay từ ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền trên 4 tỉ đồng giúp cho người lao động có nguồn vốn sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, có 13 tập thể và 64 cá nhân được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào công đoàn trong năm qua./.

Văn Sách - Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết