Tiếng Việt | English

08/09/2019 - 14:09

Tân Hưng thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa

Xây nhà tình nghĩa; thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công là những việc làm thường xuyên của huyện Tân Hưng, tỉnh Long An thời gian qua.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng - Võ Hồng Thái cho biết: “Hiện nay, mức sống của người có công, gia đình chính sách ở huyện luôn bằng hoặc cao hơn người dân nơi cư trú. Đạt kết quả này chính là nhờ sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, huyện vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây được 7 nhà tình nghĩa, bình quân mỗi căn 50 triệu đồng và sửa chữa 4 nhà tình nghĩa, mỗi căn 30 triệu đồng”.

Sống trong căn nhà tình nghĩa vừa được xây dựng hoàn thành, gia đình ông Nguyễn Văn Chờ, ngụ ấp Gò Gòn, xã Hưng Thạnh, cảm thấy rất vui. Được biết, đây là mơ ước của gia đình ông Chờ nhiều năm qua nhưng vì cuộc sống “thiếu trước, hụt sau” nên ông chưa thực hiện được. Ðể biến ước mơ của ông Chờ thành hiện thực, xã Hưng Thạnh vận động doanh nghiệp 70 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông xây căn nhà tường khang trang. 

Gia đình ông Chờ vừa được xã hỗ trợ xây nhà tình nghĩa

Hưng Thạnh là địa phương tiêu biểu thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa. Hiện nay, xã có 36 đối tượng được nhận trợ cấp thường xuyên. Ngoài nhận trợ cấp thường xuyên, các đối tượng chính sách, người có công còn được nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ nguồn vận động xã hội hóa. Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Thạnh - Ngân Văn Giang chia sẻ: “Những năm gần đây, xã có nhiều doanh nghiệp đi vào hoạt động. Từ đó, các doanh nghiệp luôn chung tay cùng địa phương thực hiện các phong trào an sinh xã hội, Đền ơn đáp nghĩa. Riêng năm 2019, xã vận động xã hội hóa xây được 2 nhà tình nghĩa, mỗi căn bình quân 60 triệu đồng và sửa chữa 2  nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, các dịp lễ, tết, mỗi gia đình chính sách, người có công đều được tặng ít nhất 1 phần quà”.

Rời xã Hưng Thạnh, chúng tôi đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng - Nguyễn Thị Thảnh, ngụ xã Hưng Điền B. Sức khỏe mẹ Thảnh rất yếu, trí nhớ không còn minh mẫn như xưa, nhưng khi có đoàn đến thăm, mẹ rất vui. Và đây được xem là nguồn động viên tinh thần giúp mẹ sống vui, sống khỏe trong những năm tháng còn lại. Cuộc đời mẹ đã hy sinh quá nhiều, nỗi đau mất con vẫn còn đó. 
Chính sự quan tâm của thế hệ hôm nay giúp mẹ xoa dịu phần nào đau thương, mất mát. Mẹ Thảnh tâm sự: “Các cấp, các ngành thường đến thăm nên mẹ vui lắm! Đứa nào cũng ngoan, dễ thương, lễ phép, nhất là rất hiếu thảo. Mỗi lần hay tin mẹ bệnh là các cháu cố gắng sắp xếp công việc đến thăm hỏi, động viên”. 

Trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm, gìn giữ hòa bình cho quê hương, dân tộc, các gia đình chính sách, người có công không tiếc máu xương cho nền hòa bình, độc lập hôm nay. Các thế hệ hôm nay cần ý thức được trách nhiệm của mình, chung tay thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa. Và thời gian qua, huyện Tân Hưng luôn làm tốt phong trào này./.  

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết