Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 15:12

Tân Hưng tiếp tục nỗ lực vượt khó

Trong điều kiện có những thuận lợi và khó khăn đan xen, cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện Nghị quyết quí I/2019 đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Nhiều kết quả khả quan

Sản xuất nông nghiệp được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp ứng phó hiệu quả với tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp, kết hợp đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật. Diện tích gieo sạ lúa vụ Đông Xuân 2018-2019 được 37.107/37.000ha, tổng sản lượng khoảng 233.000 tấn, lợi nhuận bình quân 14 triệu đồng/ha. Số diện tích nằm trong Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp là 2.892ha, năng suất cao hơn ngoài mô hình khoảng 500kg/ha, lợi nhuận cao hơn từ 2-3 triệu đồng/ha.

Sản lượng lúa vụ Đông Xuân 2018-2019 đạt khoảng 233.000 tấn

Xây dựng cơ bản được tập trung triển khai thực hiện, tổng vốn đầu tư năm 2019 của tỉnh và của huyện là 156,6 tỉ đồng, đầu tư 127 danh mục công trình, đã giải ngân được 30,3 tỉ đồng. Hoạt động thương mại - dịch vụ phát triển ổn định, hàng hóa phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân.

Huyện đã đề nghị tỉnh phúc tra công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đối với xã Vĩnh Châu B; triển khai thực hiện theo kế hoạch năm 2019 đối với xã Vĩnh Châu A và thực hiện các giải pháp giữ vững, nâng chất các tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Hệ thống trường lớp, y tế, thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công và các chính sách an sinh xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, an ninh biên giới luôn được bảo đảm, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển KT-XH của địa phương. Huyện hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019,...

Bên cạnh nhiệm vụ lãnh đạo phát triển KT-XH, Huyện ủy Tân Hưng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Kịp thời triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng gắn với thực hiện chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 48-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” gắn với sắp xếp, bố trí, điều động, bổ nhiệm cán bộ phù hợp với tình hình, nhiệm vụ của đơn vị.

Theo Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Lương Sơn Cầu, đạt những kết quả trên là nhờ sự tập trung cụ thể hóa thực hiện nghị quyết của cấp ủy, điều hành của chính quyền các cấp; sự tham gia tích cực của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các thành phần kinh tế và nhân dân trong huyện với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo lộ trình

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra

Theo đánh giá của Huyện ủy Tân Hưng, bên cạnh kết quả đã đạt, huyện còn những khó khăn, tồn tại, hạn chế nhất định. Sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, thời tiết diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài, giá mặt hàng nông sản sụt giảm nên ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân. Nhận thức của một số ít cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và một bộ phận người dân về xây dựng nông thôn mới còn hạn chế, người dân vẫn còn tâm lý trông chờ sự hỗ trợ và đầu tư của Nhà nước.

Tình hình tội phạm, trật tự, an toàn xã hội có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp, nhất là hiện tượng sử dụng ma túy đá gia tăng về đối tượng sử dụng. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành giải quyết của bộ máy chính quyền ở một vài nơi trên một số lĩnh vực có lúc chưa kịp thời, thiếu quyết liệt. Công tác phối hợp giữa các cấp, các cơ quan, đơn vị trên một số mặt có lúc, có nơi thiếu sự đồng bộ, nhịp nhàng.

Huyện ủy Tân Hưng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong quí II/2019 là tập trung tuyên truyền, vận động nông dân gieo sạ lúa Hè Thu 2019 đạt kế hoạch đề ra, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, chủ động thông tin và hướng dẫn nông dân các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Lãnh đạo chặt chẽ việc đầu tư xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đã bố trí vốn, đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả của chương trình đột phá, công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020) theo lộ trình.

Công trình trọng điểm Khu liên hợp thể thao - Nhà thiếu nhi huyện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhà nước, thu đúng, thu đủ, chi ngân sách tiết kiệm, bảo đảm an sinh xã hội. Theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình ngoại biên, biên giới, nội địa, bảo đảm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là có giải pháp ngăn chặn việc mua, bán, sử dụng ma túy đá trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục củng cố, hoàn thiện hệ thống chính trị trong huyện. Phát huy tốt vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Tập trung lãnh đạo khắc phục nghiêm túc những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân năm 2018 gắn với thực hiện bản cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2019./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết