Tiếng Việt | English

25/10/2019 - 10:50

Tân Kim chung sức xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Chính quyền và người dân xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đồng lòng, chung sức hướng đến xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao theo kế hoạch đề ra.

Người dân xã Tân Kim đóng góp gần 15 tỉ đồng để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới

Người dân xã Tân Kim đóng góp gần 15 tỉ đồng để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới

Mỗi chiều, ông Trần Văn Hùng, ngụ ấp Tân Phước, xã Tân Kim, đều dắt đứa cháu nội đi dạo trong công viên Nguyễn Thái Bình. Nhìn đứa cháu vui đùa trong khoảng sân rộng, ông Hùng cảm thấy phấn khởi. Ông Hùng nói: “Đi dạo trong công viên, tụi nhỏ thỏa thích vui đùa, người lớn thì tán gẫu cùng hàng xóm trong khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. Sau nhiều năm chờ đợi, giờ chúng tôi đã có chỗ vui chơi, giải trí sau một ngày làm việc cực nhọc”.

Tân Kim về đích xã NTM, diện mạo địa phương có nhiều thay đổi. Đường giao thông, công viên,… ngày càng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu đi lại và vui chơi, giải trí của người dân. Chất lượng cuộc sống vì thế được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, địa phương tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao. Ông Hùng cũng như người dân địa phương đều ủng hộ và chung tay thực hiện cùng chính quyền. Gia đình ông Hùng tự nguyện hiến gần 100m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, gia đình ông còn vận động người thân, hàng xóm chung tay xây dựng xã NTM nâng cao. Bởi, địa phương phát triển thì cuộc sống người dân mới được nâng lên.

Còn ông Nguyễn Quang Đại, ngụ ấp Thanh Hà, xã Tân Kim, phấn khởi: “Diện mạo địa phương khởi sắc, thay đổi hẳn từ khi xã về đích NTM. Cuộc sống của người dân ổn định hơn trước. Xây dựng NTM thật sự có vai trò, ý nghĩa rất lớn, tôi rất ủng hộ chương trình này. Bây giờ, địa phương phát động xây dựng xã NTM nâng cao, gia đình tôi nhiệt tình tham gia. Tôi tự nguyện hiến đất làm đường, đóng góp kinh phí. Hy vọng, với sự chung sức, đồng lòng của người dân, xã sẽ về đích NTM nâng cao như kế hoạch đề ra”.

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Kim - Võ Hữu Phước, người dân địa phương rất phấn khởi trước những đổi thay của xã NTM. Cuộc sống người dân từng bước được cải thiện, chất lượng được nâng lên rõ rệt. Xã đang tập trung nâng cao các tiêu chí để đạt bền vững như giao thông, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa,… Từ năm 2016 đến nay, địa phương nâng chất các tiêu chí, hướng đến xã NTM nâng cao với kinh phí hơn 50 tỉ đồng, trong đó người dân đóng góp gần 15 tỉ đồng.

Khi về đích xã NTM nâng cao, diện mạo sẽ càng thay đổi, đời sống người dân càng nâng cao./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết