Tiếng Việt | English

17/05/2019 - 18:48

Tân Phước Tây đón nhận danh hiệu xã văn hóa

Chiều 17/5, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã văn hóa năm 2018.

Lãnh đạo xã Tân Phước Tây nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa và tiền thưởng 

Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc; Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Nguyễn Ngọc Dãy; Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương cùng nhân dân trong xã. 

Trong giai đoạn 2016 - 2018, diện mạo xã Tân Phước Tây ngày càng đổi mới. Hệ thống đường giao thông nông thôn, điện, trường học, trạm y tế, các thiết chế văn hóa ngày càng hoàn thiện. Đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập ngày càng tăng cao, kinh tế có bước phát triển ổn định.

Đến nay, toàn xã còn 59 hộ nghèo, chiếm 3,63%. Cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Hàng năm, số hộ đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa đạt 100%, cuối năm bình xét có trên 98% số hộ đạt Gia đình văn hóa, 6/6 ấp đạt và giữ vững Ấp văn hóa, 6/6 ấp có Nhà văn hóa.

Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng xã văn hóa

Đường trục chính của trung tâm xã gồm Đường tỉnh 832, Hương lộ 25 và Hương lộ Bần Cao đều được nhựa hóa. Toàn xã có 25 tuyến đường giao thông nông thôn liên xóm, ấp với chiều dài 23,7km được bê tông hóa theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm".

Tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng rất tốt.

Tại buổi lễ, có 5 tập thể và 5 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 2 tập thể và 4 cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích tốt trong phong trào xây dựng xã văn hóa.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phước Tây trong quá trình xây dựng xã văn hóa. Đồng thời, ông đề nghị địa phương tiếp tục nâng chất phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; đầu tư nâng chất các tiêu chuẩn chưa đạt điểm tối đa; duy trì những phong trào hiệu quả; nâng cao đời sống tinh thần nhân dân./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết