Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 14:49

Tân Thạnh: Họp chuẩn bị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân

Nội dung đối thoại là về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn trên địa bàn huyện…


Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Nguyễn Thanh Truyền yêu cầu việc đối thoại phải bảo đảm chất lượng và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân

Ngày 18/4/2017, Huyện ủy Tân Thạnh, tỉnh Long An họp chuẩn bị nội dung tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân trong thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn trên địa bàn huyện.

Hiện tại, việc chuẩn bị được các ngành chuyên môn phối hợp UB.MTTQ huyện và các xã Nhơn Hòa Lập, Hậu Thạnh Tây, Hậu Thạnh Đông triển khai thực hiện nghiêm túc, nhất là thu thập thông tin, tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của nhân dân về các chính sách nông nghiệp làm cơ sở phục vụ cuộc đối thoại đạt chất lượng, bám sát nội dung trọng tâm.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, huyện xây dựng vùng lúa chất lượng cao với 11.122ha, trong đó hơn 4.500ha lúa ứng dụng công nghệ cao và xây dựng 24 cánh đồng lớn với tổng diện tích 2.442ha, có 1.018 hộ tham gia, chiếm 2,88% diện tích trồng lúa cả năm 84.538ha.


Huyện Tân Thạnh luôn quan tâm chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân

Từ khi tham gia cánh đồng lớn, nông dân ứng dụng kỹ thuật tốt hơn, sử dụng chủ yếu giống xác nhận mang lại hiệu quả sản xuất cao, ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện cũng có những khó khăn, vướng mắc, nhất là khâu liên kết “4 nhà” vẫn còn khá lỏng lẻo, tạo tâm lý chưa an tâm cho nông dân.

Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Thanh Truyền nhấn mạnh, cuộc đối thoại có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tháo gỡ những gút mắc của nhân dân và là cơ sở để huyện đề ra giải pháp thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn của Chính phủ. Đề nghị các ngành chuyên môn, UB.MTTQ huyện và các xã phối hợp chuẩn bị các nội dung và ấn định ngày 26/4/2017 cuộc đối thoại sẽ được tổ chức tại xã điểm Hậu Thạnh Đông với sự tham gia của 250 đại biểu và nông dân trong khu vực./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết