Tiếng Việt | English

02/12/2021 - 14:22

Tân Thạnh: Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 02/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác phòng, chống dịch Covid-19 và khen thưởng nhiều cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông chỉ đạo dập dịch tại nơi xảy ra ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Tân Thạnh là một trong những địa phương xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên của tỉnh. Thế nhưng bằng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19, nhất là luôn giữ vững là vùng xanh của tỉnh.

Từ đầu năm đến cuối tháng 11/2021, huyện Tân Thạnh xuất hiện trên 260 ca F0 (trong đó 40 ca trong cộng đồng; nhập cảnh 9 ca, trong các khu phong tỏa và cách ly 200 ca). Điều trị khỏi 241 ca; tổng số người tiêm vắc-xin đủ mũi 2 từ 18 tuổi trở lên đạt trên 99,4%,…

Các tổ tuần tra, kiểm soát huyện, các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra và đề xuất xử phạt hành chính liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh gần 900 trường hợp, với số tiền xử phạt trên 1,6 tỉ đồng.

Ngoài quan tâm đến công tác phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Thạnh còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Cụ thể, thực hiện theo Nghị quyết 68, huyện cấp phát cho hơn 5.590 người thuộc nhóm lao động tự do; vận động xã hội hóa trên 4,5 tỉ đồng chăm lo cho người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo (bìa phải) biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch, góp phần giúp địa phương giữ vững được vùng xanh trong suốt thời gian căng thẳng.

Tuy nhiên, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ông đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K+vắc xin+thuốc kháng virut; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các xã, thị trấn tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện, với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” trong trạng thái “bình thường mới”; rà soát, kích hoạt lại các khu cách ly tập trung F0 tại nhà văn hóa, trụ sở ấp, khu phố,… nhằm kịp thời đưa các đối tượng vào cách ly tập trung khi gia đình không đủ điều kiện cho cách ly tại nhà; tích cực theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp hoàn thành cách ly khi trở về nhà,…

Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Dịp này, có 72 tập thể và 278 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện Tân Thạnh, vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết