Tiếng Việt | English

02/11/2021 - 20:00

Tận tình với hoạt động thiện nguyện

Phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN) các cấp hưởng ứng tích cực, thực sự đi vào cuộc sống. Từ đó, xuất hiện nhiều gương điển hình PN dám nghĩ, dám làm, tận tụy với công tác Hội và nhiệt tình giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, điển hình là chị Lê Hoàng Uyên - Chi hội phó Chi hội PN khu phố 2, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Chị Lê Hoàng Uyên tích cực tham gia các hoạt động của Chi hội Phụ nữ địa bàn thị trấn

Chị Hoàng Uyên chia sẻ: “Để phong trào thi đua ngày càng phát triển vững mạnh thì phải gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của HV và người dân; động viên chị em giữ gìn và phát huy phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tích cực vận động HVPN thi đua học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và tham gia thực hiện tốt các phong trào: Gia đình HV không có trẻ em vi phạm pháp luật; Gia đình 5 không, 3 sạch”.

Không chỉ vậy, chị còn tích cực vận động HV và người dân làm theo gương Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bằng cách xây dựng nguồn vốn xoay vòng, mỗi tháng 3 triệu đồng giúp HVPN có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Chị cùng chi hội duy trì mô hình Bánh mì 0 đồng giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Lê Hoàng Uyên (thứ 2, trái sang) phối hợp thành lập mô hình “Gian hàng yêu thương 0 đồng”

Khi dịch bệnh bùng phát, chị phối hợp Chi hội PN khu phố 4 thành lập mô hình Gian hàng yêu thương 0 đồng, hỗ trợ 700 phần quà cho người dân, với kinh phí 42 triệu đồng. Riêng chị cũng tạm gác việc riêng, sẵn sàng lên đường tham gia cùng lực lượng y tế tầm soát dịch bệnh trong cộng đồng, hỗ trợ 5 đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân.

Dẫu biết đây là công việc tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng chị quyết tâm “chia lửa” cùng các “chiến sĩ” áo trắng đang từng ngày chiến đấu với đại dịch.

Chị Lê Hoàng Uyên (thứ 3, từ phải sang) tham gia cùng lực lượng tuyến đầu hỗ trợ tiêm vắc-xin cho người dân

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, chị kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ gạo và nhu yếu phẩm với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Chị Uyên chia sẻ thêm: “Những phần quà vận động được, tôi cùng Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 2 - Trần Đức Hoàn trực tiếp đem đến ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch, các cơ sở thờ tự cùng những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong và ngoài khu phố.

Khi gặp những hoàn cảnh quá khó khăn, anh Hoàn còn tự bỏ tiền túi hỗ trợ. Mong rằng, những phần quà của chúng tôi giúp họ có thêm sức mạnh và động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Sự tận tâm, nhiệt tình của chị góp thêm sức mạnh đưa các phong trào thi đua ở địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết