Tiếng Việt | English

27/07/2021 - 20:46

Tân Trụ: Người dân tuân thủ nghiêm việc hạn chế ra đường sau 18 giờ 

Người dân trên địa bàn huyện Tân Trụ, tỉnh Long An thực hiện nghiêm việc hạn chế ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày theo công văn 7427/UBND-VHXH ngày 27/7/2021.

Từ 18 giờ ngày 27/7, UBND tỉnh Long An chỉ đạo tăng cường mạnh mẽ các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn. Trong đó, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 7030 ngày 18/7 của UBND tỉnh.

Người dân huyện Tân Trụ tuân thủ nghiêm quy định hạn chế ra đường từ 18 giờ

Người dân hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày. Phát phiếu mua hàng thiết yếu theo hộ gia đình (theo ngày chẵn/lẻ); bố trí rào chắn khu vực quan trọng để kiểm soát giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng quy định cụ thể lực lượng, phương tiện được lưu thông sau 18 giờ.

Tuyến đường từ thị trấn Tân Trụ về xã Tân Phước Tây không có người dân ra đường (Ảnh chụp lúc 18 giờ 30 phút ngày 27/7)

Tại huyện Tân Trụ, địa phương nhanh chóng triển khai, thực hiện theo chỉ đạo. Người dân, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định hạn chế ra đường, đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày.

Cửa hàng San Hà (thị trấn Tân Trụ) thực hiện đóng cửa theo khung giờ quy định

Theo bà Đỗ Thị Năm, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, đối với quy định mới, mặc dù cũng gây ra những bất tiện nhất định nhưng chúng tôi ủng hộ và tuân thủ nghiêm quy định. Hy vọng, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống người dân trở về bình thường.

Bố trí rào chắn, lực lượng kiểm tra tại Đường tỉnh 833 (đoạn qua xã Đức Tân)

Tương tự, ông Nguyễn Văn Hải, ngụ thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ chia sẻ: Quy định mới là rất phù hợp trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Gia đình tổ chức các hoạt động theo thời gian hợp lý và các thành viên sẽ ở nhà, không ra đường khi không cần thiết, tuyệt đối sẽ ở nhà sau 18 giờ tối. 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm thông tin: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện đã tổ chức thông tin, tuyên truyền đến người dân, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn nắm bắt, thực hiện theo đúng quy định. Huyện cũng có văn bản chỉ đạo để hướng dẫn, tổ chức thực hiện có hiệu quả đối với việc tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội tại địa phương.

Lực lượng tuần tra, kiểm soát tại Đường tỉnh 832 (xã Nhựt Ninh)

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các địa phương tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát việc thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt các quy định mới áp dụng từ 18 giờ ngày 27/7 của UBND tỉnh, nhất là quy định hạn chế ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết