Tiếng Việt | English

06/05/2022 - 08:46

Tân Trụ tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ 11 tuổi 

Căn cứ số lượng vắc-xin được phân bổ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức tiêm cho trẻ đủ 11 tuổi đến dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi được tiêm. Dự kiến, Tân Trụ có khoảng 1.600 em được tiêm vắc-xin Moderna liều 0,25ml đợt này.

Trẻ được kiểm tra sức khỏe trước tiêm

Để đợt tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, bảo đảm công tác phòng, chống dịch, UBND các xã, thị trấn yêu cầu các trường, ấp, khu phố rà soát lập danh sách trẻ thuộc diện tiêm; lấy ý kiến đồng ý tiêm chủng của phụ huynh và trao đổi, nắm thông tin về tiền sử bệnh lý của trẻ. Tuyền truyền phụ huynh theo dõi, chăm sóc sức khỏe trẻ trước, trong và sau tiêm chủng.

Đối với trẻ đã mắc Covid-19 chỉ được tiêm sau khi khỏi bệnh ít nhất 3 tháng. Các điểm tiêm bố trí tại trường học rộng rãi, thông thoáng, có sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn, bảo đảm qui trình tiêm chủng. Các em được đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút tại điểm tiêm.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ 

Huyện Tân Trụ hiện có trên 6.800 trẻ từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Thực hiện chiến dịch bao phủ vắc-xin phòng Covid-19, huyện hướng đến mục tiêu trên 95% trẻ trong độ tuổi này được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin. Theo từng đợt phân bổ vắc-xin của tỉnh, huyện sẽ tổ chức tiêm ngay, hạ dần độ tuổi để bảo đảm mục tiêu, kế hoạch đề ra và bảo đảm an toàn trong tiêm chủng./.

Kim Tuyền - Trà Long

Chia sẻ bài viết