Tiếng Việt | English

16/11/2022 - 09:47

Tận tụy 'đưa đò'

19 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Phạm Thị Hồng Hạnh - giáo viên (GV) môn Địa lý, Trường THCS Thị Trấn Tân Hưng (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An), luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Cô Hồng Hạnh sinh năm 1983, trong một gia đình có truyền thống nghề giáo. Từ nhỏ, hình ảnh thầy, cô giáo với tình yêu nghề, lý tưởng cao cả “tất cả vì học sinh thân yêu” đã thắp lên trong cô Hồng Hạnh ước muốn lớn lên sẽ trở thành cô giáo.

Cô Phạm Thị Hồng Hạnh tích cực tìm tòi, ứng dụng các phương pháp mới trong soạn giảng

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, chuyên ngành Địa lý - Kỹ thuật, cô được phân công về công tác tại Trường cấp 2-3 Tân Hưng, cách xa gia đình gần 150km (quê xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước). Năm 2006, cô được chuyển công tác về Trường THCS Thị Trấn Tân Hưng. Tân Hưng là huyện biên giới, vùng sâu của tỉnh nên lúc bấy giờ, điều kiện đi lại còn khó khăn, cơ sở vật chất dạy học cũng như sinh hoạt đều thiếu thốn. Tuy nhiên, niềm say mê, tâm huyết với nghề đã giúp cô vượt qua những khó khăn ấy, gắn bó với học sinh vùng sâu đến tận bây giờ.

19 năm "đưa đò", dù là GV chủ nhiệm hay GV đứng lớp, cô Hồng Hạnh đều nỗ lực trong công việc, tận tình giảng dạy cho các em. Cô tích cực tìm tòi phương pháp mới, phù hợp để vận dụng vào giảng dạy, giúp học sinh tiếp thu bài một cách nhanh, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, cô thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nâng cao chất lượng bộ môn cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường. Với năng lực và sự nhiệt tình trong công tác, cô được đồng nghiệp và học sinh quý mến.

Ngoài giờ lên lớp, cô Phạm Thị Hồng Hạnh còn dành thời gian giải đáp những thắc mắc của học sinh để các em nắm bài kỹ hơn

Để trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cô Hồng Hạnh mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi cũng như phong trào do ngành Giáo dục tổ chức và đạt kết quả cao như GV dạy giỏi cấp huyện nhiều năm liền, GV dạy giỏi cấp tỉnh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở,... Năm 2016, cô được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt".

Trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Địa lý, được Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng các em, cô mạnh dạn đưa ra các giải pháp ôn luyện tích cực, phù hợp. Nhờ vậy, trong các năm qua, trường đều có học sinh đoạt giải học sinh giỏi môn Địa lý cấp huyện, cấp tỉnh. “Những kết quả đó là động lực để tôi không ngừng phấn đấu trong chuyên môn” - cô Hồng Hạnh chia sẻ.

Năm 2021, cô Hồng Hạnh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú. Danh hiệu này thật xứng đáng với cô bởi lòng nhiệt huyết với nghề, vượt qua nhiều khó khăn, vất vả để cống hiến hết mình cho sự nghiệp "trồng người"./.

Duy Phước - Nguyễn Thắm

Chia sẻ bài viết